Thứ Bảy, 21/09/2024 07:25 SA
Đông Hòa: Cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị giao quân đợt 2
Thứ Sáu, 15/08/2008 14:34 CH

Ngày 9/9 tới, các huyện Đông Hòa, Phú Hòa, Sông Cầu, Sông Hinh và Đồng Xuân sẽ tổ chức giao quân đợt 2 năm 2008. Trong đó, huyện Đông Hòa sẽ giao 200 quân cho 5 đơn vị: Sư đoàn 377, Sư đoàn 315, Lữ đoàn 572, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) và Bộ đội Biên phòng Phú Yên. Đây là huyện đầu tiên cơ bản hoàn thành các công tác chuẩn bị giao quân đợt này.

 

hoa-thanh-080815.jpg

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (trái) và Xã đội trưởng xã Hòa Thành thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Minh Hoan (thôn Lộc Đông) có con trai là Nguyễn Minh Hải (SN 1988) trúng tuyển NVQS đợt 2-2008 -Ảnh: X.H

 

Những ngày vừa qua, anh Nguyễn Đồng Hợp, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hòa Vinh và các anh em trong ban luôn tất bật với nhiệm vụ được giao. Bên cạnh công tác trực ban, trực chiến, huấn luyện… các anh tập trung cho  việc chuẩn bị giao quân đợt 2. Anh Hợp cho biết, đợt giao quân này chỉ tiêu của huyện giao cho xã là 34 người. Ngay từ đầu năm, Ban CHQS xã đã tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) cụ thể hóa kế hoạch giao tuyển quân và triển khai xuống từng thôn; đồng thời phân công cán bộ cùng các đoàn thể vận động gia đình, thanh niên trong độ tuổi chấp hành Luật NVQS. Công tác xét duyệt chính trị chính sách và bình nghị các bước... đều công khai nên được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Sau khi tổ chức cho thanh niên trong độ tuổi thi hành NVQS khám sức khỏe có kết quả, Đảng ủy, Hội đồng NVQS xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy, chi bộ, ban nhân dân thôn nắm chắc số trúng tuyển và phối hợp với các đơn vị nhận quân tổ chức “3 gặp, 4 biết”.

 

Từ đầu tháng 8, các đoàn nhận quân đã về xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể mà nòng cốt là Ban CHQS xãø tổ chức đến từng hộ gia đình có thanh niên trúng tuyển tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình… Rất đáng mừng là qua tiếp xúc, nhiều gia đình đã động viên con em mình  viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong quân đội, như gia đình các thanh niên Dương Văn Tín ở thôn 2, Dương Quốc Tân ở thôn 4… Trung tá Nguyễn Văn Phạm, Trưởng đoàn nhận quân của đơn vị F377, sau chuyến thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, phấn khởi cho biết: Ý thức của gia đình và thanh niên nhập ngũ trong đợt này rất cao. Nhìn chung, chất lượng các mặt của thanh niên trúng tuyển nhập ngũ đợt này bảo đảm, phần lớn bày tỏ quyết tâm làm tròn nghĩa vụ với quê hương, Tổ quốc.

 

Tại các xã có chỉ tiêu giao quân lớn như Hòa Thành, Hòa Tân Đông, Hòa Xuân Tây, Hòa Hiệp Trung… trong những ngày này cũng đang tập trung cho công tác chuẩn bị gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2008. Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Hội đồng NVQS xã Hòa Thành Nguyễn Thanh Ngàn cho biết: “Lệnh gọi nhập ngũ số thanh niên trúng tuyển đợt này đã được đưa về xã từ chiều ngày 12/8. Trong tuần này Hội đồng NVQS xã sẽ tổ chức phát lệnh đến từng thanh niên. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên nhập ngũ, Luật NVQS đã được quán triệt đến từng hộ dân nên hầu hết gia đình có con em trúng tuyển đợt này rất phấn khởi. Thanh niên sẵn sàng nhận lệnh và lên đường nhập ngũ”õ. Bí thư Đảng ủy xã Hòa Hiệp Trung Nguyễn Hữu Mười cho hay: “Công tác gọi công dân nhập ngũ đã được Đảng ủy quán triệt trong cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và quần chúng nhân dân ngay từ đầu năm. Phát huy truyền thống của xã anh hùng, cũng như các lần giao quân trước, lần này Hòa Hiệp Trung phấn đấu giao đủ quân, đạt chất lượng cao, bảo đảm phát lệnh người nào đi người đó, không đào, bỏ ngũ”.

 

Theo thượng tá Vũ Trung Trinh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đông Hòa, ngày 12/8, kế hoạch giao quân đã được Hội đồng NVQS huyện triển khai đến từng cơ quan, ban ngành, đoàn thể có liên quan. Theo đó, các đơn vị đang ráo riết thực hiện. Bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền Luật NVQS, chăm lo tốt chính sách hậu phương quân đội…, địa điểm, vị trí giao nhận quân cũng đã được xác định. Rút kinh nghiệm của các lần giao quân trước, lần này, huyện chốt mốc thời gian tập trung thanh niên lên sân là 5 giờ sáng, phấn đấu giao nhanh gọn, an toàn và hoàn thành trước 6 giờ sáng ngày 9/9.

 

Thượng tá Vũ Trung Trinh cho hay, đến nay, mọi công việc chuẩn bị cho ngày giao quân của huyện Đông Hòa đã cơ bản hoàn tất. Thường trực Hội đồng NVQS huyện đang tăng cường bám sát cơ sở, theo dõi chặt chẽ việc tổ chức thực hiện của các xã, theo dõi số thanh niên trúng tuyển có lệnh gọi nhập ngũ, đồng thời đôn đốc nhắc nhở những khâu làm chưa tốt, kịp thời xử lý những vấn đề mới nảy sinh.

 

Đến nay, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện Đồng Xuân, Đông Hòa, Phú Hòa và Sông Cầu đã phát lệnh gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2008. Theo kế hoạch, địa phương còn lại có chỉ tiêu giao quân đợt này là huyện Sông Hinh cũng sẽ phát lệnh trong ngày hôm nay (15/8). Đợt này, Phú Yên giao 700 quân, trong đó Đông Hòa và Phú Hòa mỗi địa phương 200 quân, Sông Cầu 140, Đồng Xuân 100 và Sông Hinh 60 quân.

 

XUÂN HIẾU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek