Thứ Bảy, 21/09/2024 09:29 SA
Cổ vũ, nhân rộng những tấm gương làm theo đạo đức Hồ Chí Minh
Thứ Sáu, 15/08/2008 07:30 SA

Hôm qua (14/8), Ban Chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Phú Yên đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008. Các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ; Vũ Văn Thoại, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy viên thường trực BCĐ cuộc vận động, chủ trì hội nghị.                       

 

anhLoc-080815.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc phát biểu tại hội nghị – Ảnh: THẠCH BI SƠN

 

Đã hoàn thành tốt việc tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu” và tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X), triển khai thực hiện tốt việc viết phiếu thu hoạch đề ra tiêu chí phấn đấu, rèn luyện của đơn vị, cá nhân, tổ chức điều chỉnh, bổ sung chương trình hành động của cấp ủy. Tổ chức triển khai thực hiện tốt cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tổ chức cuộc thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo hệ thống đoàn thể và các lực lượng vũ trang. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã ra văn bản chỉ đạo bổ sung nội dung cuộc vận động vào nội dung sinh hoạt chi bộ nhằm đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, cuộc vận động trên địa bàn tỉnh đã lan tỏa sâu rộng, cuốn hút nhiều người tham gia, tạo được sự chuyển biến cả về mặt nhận thức cũng như trong hành động theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Báo cáo cũng chỉ ra các khuyết điểm, tồn tại như việc triển khai các nội dung của cuộc vận động ở một số chi đảng bộ cơ sở chưa chặt chẽ, có nơi còn vận động có tính chiếu lệ; còn hơn 50% đơn vị cơ sở chưa hoàn thành việc tổ chức cuộc thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

 

Tại hội nghị, lãnh đạo các huyện ủy Sông Hinh, Đông Hòa, Tây Hòa, Thành ủy Tuy Hòa, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy Biên phòng tỉnh, Trường Chính trị, Báo Phú Yên, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến để trong thời gian tới, cuộc vận động được triển khai sâu rộng và đạt hiệu quả cao hơn.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đào Tấn Lộc đánh giá cao những góp ý của lãnh đạo các ngành, địa phương. Về phương hướng thực hiện cuộc vận động từ đây đến cuối năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Các tổ chức cơ sở đảng nào chưa xây dựng xong kế hoạch triển khai cuộc vận động năm 2008 theo hai chuyên đề quy định thì Đảng ủy cấp trên phải góp ý, phê bình và tạo điều kiện để hoàn thành trong tháng 8 này theo hướng “làm theo” là chủ yếu. Trong thời gian tới, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc đề ra và thực hiện các chỉ tiêu phấn đấu, rèn luyện của từng cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua các hoạt động cụ thể như đối thoại với dân, đẩy mạnh cải cách hành chính… tại cơ quan, đơn vị.  Mỗi BCĐ cuộc vận động của các Đảng ủy trực thuộc tỉnh cần xây dựng từ 2 – 3 mô hình theo các chuyên đề thuộc các loại hình doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, hành chính sự nghiệp, xã, phường… để rút kinh nghiệm nhân rộng ra toàn tỉnh, khép kín từ các khâu học tập, quán triệt cho đến khâu quan trọng nhất là “làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt kết quả tốt. Về cuộc thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, song song với kể các mẩu chuyện về đạo đức sáng ngời của Bác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chuyển mạnh theo hướng kể về những tấm gương làm theo đạo đức của Người trong cuộc sống hiện nay để tăng tính giáo dục cao hơn nữa. Ban giám khảo các cuộc thi sáng tác báo chí, văn học nghệ thuật theo chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cần chú ý cho điểm cao những tác phẩm hay nêu bật những tấm gương cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đang làm theo đạo đức của Bác ở các địa phương, cơ quan, cơ sở. Các cơ quan thông tin báo chí cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, cổ vũ, giới thiệu thuyết phục  những tấm gương như vậy để góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu rộng, bền chặt trong xã hội.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cần phải sát hợp với tình hình thực tiễn, yêu cầu nhiệm vụ  cụ thể của từng tổ chức, cơ quan, địa phương, cơ sở, từng cán bộ, đảng viên. Trong cuộc vận động này, lãnh đạo và cơ quan cấp càng cao thì càng phải gương mẫu đi đầu trong mọi việc để làm gương cho cấp dưới và quần chúng noi theo.  

 

THẠCH BI SƠN

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek