Chủ Nhật, 22/09/2024 02:57 SA
Tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam - CHDCND Triều Tiên
Thứ Hai, 28/07/2008 07:32 SA

Tại buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Pak Ui Chun đang thăm và làm việc tại Hà Nội hôm 26/7, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn trân trọng, nỗ lực củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam- CHDCND Triều Tiên, do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành xây dựng và các thế hệ lãnh đạo hai nước dày công vun đắp.

 

Tổng Bí thư bày tỏ ủng hộ nguyện vọng hòa bình thống nhất đất nước của nhân dân Triều Tiên và hoan nghênh các nỗ lực của hai miền trong tiến trình hòa bình thống nhất bán đảo Triều Tiên trên cơ sở độc lập, tự chủ, dân tộc tự quyết. Tổng Bí thư cũng hoan nghênh những tiến triển mới đạt được trong đàm phán 6 bên và chúc mừng việc CHDCND Triều Tiên vừa ký tham gia Hiệp ước thân thiện và hợp tác (TAC).

 

Bộ trưởng Pak Ui Chun khẳng định chủ trương của Đảng và Nhà nước Triều Tiên là trước sau như một coi trọng và làm hết sức mình để không ngừng phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với Việt Nam. Bộ trưởng vui mừng nhận thấy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai Đảng, và nhân dân hai nước tiếp tục được củng cố, có những bước phát triển mới quan trọng trong thời gian qua, được đánh dấu bằng chuyến thăm Triều Tiên vào tháng 10/2007 của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã hội đàm với Bộ trưởng Pak Ui Chun. Hai bên nhất trí khẳng định quyết tâm cùng nhau cố gắng tăng cường, mở rộng có hiệu quả hơn nữa các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai nước. Trước mắt, hai bên tăng cường trao đổi đoàn các cấp, nhất là các đoàn cấp cao, rà soát lại các hiệp định đã ký, khuyến khích doanh nghiệp hai nước tăng cường giao lưu nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh tế, thương mại... Triển khai thỏa thuận hợp tác đã ký tháng 5/2007, hai Bộ Ngoại giao sẽ phát huy hơn nữa vai trò điều phối để thúc đẩy và mở rộng quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai nước, tích cực phối hợp có hiệu quả tại các diễn đàn đa phương như LHQ, Phong trào không liên kết, ARF...  

 

K.UYÊN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek