Thứ Hai, 23/09/2024 06:32 SA
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp và hội kiến Quốc vương Campuchia
Thứ Tư, 25/06/2008 07:28 SA

Chiều qua (24/6), lễ đón Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni sang thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch theo nghi thức cao nhất dành cho Nguyên thủ quốc gia. Tham dự lễ đón cùng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết có Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng và nhiều quan chức Chính phủ Việt Nam.

 

Chu-tich-Triet-080625.jpgSau lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Quốc vương Norodom Sihamoni đã hội kiến. Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chào mừng Quốc vương Norodom Sihamoni sang thăm chính thức Việt Nam. Chủ tịch nước khẳng định tình đoàn kết hữu nghị truyền thống Việt Nam - Campuchia có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp phát triển đất nước của mỗi dân tộc, góp phần củng cố hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam là luôn coi trọng và ưu tiên phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực với các nước láng giềng, trong đó có Vương quốc Campuchia.

 

Trong cuộc hội kiến, Quốc vương Norodom Sihamoni nhiều lần khẳng định: Việt Nam là người bạn lớn và lâu đời của nhân dân Campuchia. Quốc vương chuyển lời chào của Thái thượng hoàng Norodom Sihanuc và Hoàng Thái hậu Norodom Moniniet tới Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các nhà lãnh đạo Việt Nam. Quốc vương cảm ơn Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành sự ủng hộ và giúp đỡ chí tình cho Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Campuchia trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ hài lòng về việc nhân dân hai nước đã gìn giữ và phát triển mối quan hệ láng giềng hữu nghị gắn bó và sự hợp tác ngày càng mở rộng trên nhiều lĩnh vực; khẳng định quyết tâm củng cố và tăng cường hơn nữa tình hữu nghị truyền thống, láng giềng tốt đẹp, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài và cùng có lợi giữa hai nước, coi đây là tài sản vô giá của hai dân tộc.

 

Theo kế hoạch, hôm nay (25/6), Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh sẽ tiếp Quốc vương Norodom Sihamoni. 

 

(VOV)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek