Thứ Hai, 23/09/2024 14:19 CH
Thị trấn Củng Sơn với cuộc vận động lớn
Thứ Tư, 18/06/2008 07:20 SA

Qua hơn một năm triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, đảng viên ở thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) đã có nhiều chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng đạo đức, tác phong, lề lối làm việc... theo gương Bác Hồ.

 

AnhCungSon-080618.jpg

Bí thư Đảng ủy thị trấn Củng Sơn Trần Quốc Cư (phải) trao đổi kinh nghiệm chỉ đạo thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với cán bộ thị trấn

 

Kết quả góp ý cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ thị trấn Củng Sơn: 166 đồng chí được góp ý là tốt, đạt gần 81%; số đồng chí còn hạn chế một số mặt chiếm gần 20%. Số đồng chí là cấp ủy các chi bộ trực thuộc được góp ý là tốt chiếm gần 81%; 10,34% còn một số mặt hạn chế. Các cán bộ, đảng viên sinh hoạt nơi cư trú cũng được đưa ra góp ý, với số người đạt kết quả tốt chiếm hơn 95%.

Với 222 đảng viên sinh hoạt ở 11 chi bộ trực thuộc, trong đó có 4 chi bộ khu phố, Đảng ủy thị trấn Củng Sơn xác định tất cả các hoạt động, chương trình hành động, công tác của từng chi bộ, đảng viên phải gắn liền với nội dung cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư và phong trào thi đua yêu nước, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 

Trong năm 2007, Đảng ủy thị trấn đã tổ chức 14 lớp quán triệt Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị với 3 chuyên đề của cuộc vận động cho 1.817 lượt hộ gia đình cán bộ, đảng viên và nhân dân, chiếm hơn 75% tổng số hộ trên địa bàn. Nhìn chung, qua thực hiện cuộc vận động, đội ngũ cán bộ đảng viên được nâng lên một bước về tư tưởng, nhận thức và thái độ phục vụ nhân dân, không có tình trạng tiêu cực, vi phạm đạo đức, lối sống hay nạn quan liêu tham nhũng. Cán bộ và nhân dân tích cực tham gia các hoạt động xây dựng thôn xóm, tích cực đẩy mạnh sản xuất phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thể hiện qua kinh tế nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương nghiệp, dịch vụ tăng trưởng khá so với cùng kỳ, đời sống nhân dân ngày càng ổn định và được nâng cao. Ông Trần Quốc Cư, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thị trấn Củng Sơn, cho biết: “Xác định tầm quan trọng của cuộc vận động trong giai đoạn cách mạng hiện nay, năm 2008, Đảng ủy tiếp tục mở nhiều lớp quán triệt cho những quần chúng chưa có điều kiện tham gia, đồng thời tổ chức quán triệt sâu rộng các yêu cầu phòng chống tham nhũng, lãng phí và nội dung tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần đạo đức cách mạng, là công bộc của dân, lời nói phải đi đôi với việc làm, không nói suông, quan liêu, hách dịch, cửa quyền;  tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong, chuyên môn nghiệp vụ bằng những việc làm thiết thực, sáng tạo”.

 

Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa Sô Minh Nũng nhận xét: Đảng ủy thị trấn Củng Sơn là một trong những Đảng ủy trực thuộc tích cực triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt được kết quả bước đầu đáng khích lệ. Làm theo tấm gương đạo đức của Người là cả một quá trình rèn luyện kiên trì, đòi hỏi từng cán bộ, đảng viên phải tiếp tục trau dồi nghị lực, ý chí, tinh thần cách mạng, tính tiên phong, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ và nhất là phải miệng nói tay làm, không qua loa, đại khái, chung chung, hình thức”.

 

“Năm 2007, Đảng bộ thị trấn Củng Sơn đã được Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Phú Yên tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động. Năm nay, Đảng bộ thị trấn sẽ cố gắng để cuộc vận động ngày càng đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng ở địa phương” - Bí thư Đảng ủy Trần Quốc Cư khẳng định.

 

PHƯƠNG NAM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek