Thứ Hai, 23/09/2024 14:31 CH
Đẩy mạnh hơn nữa phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy
Thứ Tư, 18/06/2008 07:10 SA

Bên cạnh việc nâng cao hiệu quả các hoạt động giảm cung, giảm cầu, giảm thiểu tác hại ma túy thì vấn đề cốt yếu là đẩy mạnh hơn nữa phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy, xã hội hóa công tác phòng, chống ma túy”.

 

Đó là nhấn mạnh của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm tại Lễ phát động “Toàn dân tham gia phòng, chống tệ nạn ma túy; giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện và phòng, chống tái nghiện” tổ chức sáng 17/6 tại Hà Nội.

 

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cho rằng, trong phòng, chống ma túy phải lấy phòng ngừa là chính, đồng thời phải coi trọng công tác cai nghiện và phòng, chống tái nghiện. Bên cạnh việc kiềm chế sự gia tăng người nghiện mới, cần tổ chức cai nghiện dưới nhiều hình thức cho số người nghiện ma túy hiện có, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng. Phó Thủ tướng chỉ rõ, cai nghiện đã là một việc khó, nhưng để giữ cho người sau cai nghiện không tái nghiện lại càng khó hơn. Vì vậy, bên cạnh việc phát huy trách nhiệm của các cấp, các ngành cần dựa vào dân, vận động toàn dân tham gia công tác cai nghiện; phòng, chống tái nghiện, làm sao để từng gia đình, từng khu phố, bằng những việc làm cụ thể phải trở thành điểm tựa cho người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, giúp họ được học nghề, có việc làm, tạo cho họ có cuộc sống tốt đẹp và ổn định.

 

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng kêu gọi các cấp, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội cùng toàn thể nhân dân tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động phòng, chống tội phạm về ma túy cũng như phòng, chống tái nghiện nhằm góp phần đảm bảo an ninh trật tự xã hội, thực hiện thắng lợi Chương trình Mục tiêu quốc gia về Phòng, chống ma túy của Chính phủ.                 

 

(TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek