Thứ Hai, 23/09/2024 14:23 CH
Người cao tuổi Hòa Tâm Tây (huyện Tây Hòa)
Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Thứ Tư, 18/06/2008 07:20 SA

Triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội Người cao tuổi xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) có cách làm sáng tạo và phong phú, không chỉ đẩy mạnh các phong trào hoạt động của người cao tuổi (NCT) mà còn góp phần thiết thực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

 

Từ hơn một năm nay, đã trở thành nếp sinh hoạt, cứ vào sáng thứ năm và chủ nhật hàng tuần, sau bài tập dưỡng sinh, các cụ cao tuổi ở các thôn trong xã Hòa Tân Tây tổ chức sinh hoạt hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chủ tịch Hội NCT Hòa Tân Tây, cụ Nguyễn Thành Ngưng, cho biết: Phong trào tập dưỡng sinh trong xã ngày càng phát triển mạnh mẽ. Một phần là do các cụ ý thức được lợi ích của việc tập dưỡng sinh đối với người cao tuổi nhưng một nguyên nhân không kém phần quan trọng là các cụ hăng hái đi tập để được tham gia sinh hoạt hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Buổi sinh hoạt là dịp để các cụ tâm tình, nói lên tấm lòng của mình đối với Bác, giới thiệu những mẩu chuyện, những tư liệu sưu tầm được về cuộc đời hoạt động cách mạng cao cả của Người, trình bày những bài thơ, bài hát về Bác kính yêu. Qua các buổi sinh hoạt, nhận thức của các cụ về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh càng được nâng cao. Cụ Phạm Lâu ở thôn Phú Khánh, bày tỏ: Qua sinh hoạt, tôi càng hiểu thêm về cuộc đời cống hiến hy sinh vì dân vì nước của Bác, càng thấy mình phải học tập đồng thời giáo dục con cháu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.       

                             

Các cụ cao tuổi ở Hòa Tân Tây làm theo Bác bằng những việc rất thiết thực, trước hết là học tập Bác về rèn luyện thân thể. Hòa Tân Tây có gần 800 hội viên NCT,  sinh hoạt ở 4 chi hội thôn, phần lớn đều tham gia tập dưỡng sinh và các môn thể thao phù hợp với NCT. Bên cạnh đó, Hội phát động các cụ tích cực phát huy vai trò của NCT trong xây dựng gia đình, xã hội, hưởng ứng mạnh mẽ phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”… Ở Hòa Tân Tây, các cụ thực sự đóng vai trò nòng cốt trong Hội Khuyến học, các tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân. Đồng thời, các cụ còn thành lập các tổ bảo vệ môi trường hoạt động đạt kết quả tích cực. Cụ Phạm Thị Lịa ở thôn Phú Khánh cho biết: Qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về nhà, tôi luôn nhắc nhở, giáo dục con cháu yêu kính bố mẹ, ông bà, thương yêu giúp đỡ mọi người, chăm học, không rượu chè, không làm điều gì vi phạm pháp luật và giữ gìn vệ sinh thôn, xóm.                            

 

Hội NCT xã Hòa Tân Tây còn xây dựng được phong trào văn nghệ rất mạnh xuống từng chi hội và thường xuyên sinh hoạt với nội dung khá phong phú, trong đó, chủ đề về Bác là một trong những nội dung chính. Đặc biệt, Hội NCT Hòa Tân Tây cùng Hội NCT các xã Hòa Mỹ Đông, Hòa Thịnh luân phiên tổ chức giao lưu văn nghệ ca ngợi Bác Hồ, thu hút đông đảo khán giả là các cụ và bà con địa phương. Chủ tịch NCT Hòa Tân Tây Nguyễn Thành Ngưng tâm đắc nói: Học Bác và làm theo Bác, nhiều hội viên càng sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội. Cuộc vận động đã thực sự đi vào chiều sâu, trở thành nếp sinh hoạt và là nhu cầu không thể thiếu của chúng tôi…

                 

XUÂN LUẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek