Thứ Ba, 08/10/2024 07:34 SA
Thiêng liêng lễ chào cờ đầu năm Tân Sửu 2021
Thứ Sáu, 12/02/2021 11:00 SA

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương (thứ 4 từ trái qua) tham gia chào cơ đầu năm mới Tân Sửu 2021 tại khu phố Liên Trì 2, phường 9 (TP Tuy Hòa) - Ảnh: ANH NGỌC

Sáng 12/2, (tức Mùng 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021), lễ chào cờ đầu năm mới đã đồng loạt diễn ra thiêng liêng và trang trọng tại nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh. Đây là nghi lễ được cán bộ, nhân dân Phú Yên duy trì thường xuyên nhiều năm qua. Trong thời khắc thiêng liêng, đảng viên, cán bộ và người dân hát vang bài quốc ca, hướng về quốc kỳ với niềm tin, sự xúc động, mong muốn gửi gắm nguyện vọng tốt lành, bình an.

 

* Tại khu phố Liên Trì 2, phường 9 (TP Tuy Hòa), tham gia lễ chào cờ đầu năm có đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí cách mạng lão thành, cán bộ, đảng viên và đông đảo người dân ở khu phố Liên Trì 2.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương chúc Tết các đồng chí cách mạng lão thành, cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố Liên Trì 2, phường 9 (TP Tuy Hòa) tại buổi lễ chào cờ đầu năm mới Tân Sửu 2021 - Ảnh: ANH NGỌC

  

Sau nghi lễ chào cờ thiêng liêng, trưởng khu phố đã đọc thư chúc mừng năm mới Tân Sửu 2021 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh. Tại buổi lễ chào cờ đầu năm, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương đã chào, thăm hỏi và chúc Tết các đồng chí cách mạng lão thành, cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố tham dự buổi lễ chào cờ. Đồng chí Phạm Đại Dương nhấn mạnh, năm 2020 tỉnh ta nói riêng, cả nước nói chung gặp không ít khó khăn về dịch bệnh, thiên tai. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân đã vượt qua mọi khó khăn và chúng ta đón chào năm mới 2021 trong niềm vui và lòng tự hào về những thành tựu lớn lao của đất nước và của tỉnh. Sự thành công lớn nhất trong năm qua là Việt Nam đang kiểm soát tốt đại dịch COVID-19, vượt qua các đợt thiên tai dồn dập, ổn định cuộc sống người dân và đảm bảo tăng trưởng; tổ chức thành côngđại hội Đảng các cấp, nhất là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương chào hỏi người dân tại khu phố Liên Trì 2, phường 9 (TP Tuy Hòa) tại buổi lễ chào cờ đầu năm mới Tân Sửu 2021 - Ảnh: ANH NGỌC

  

Năm 2021, dự báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội tiếp tục gặp khó khăn, nhất là tình hình dịch COVID-19, tuy nhiên với sự quyết tâm hành động của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, tỉnh Phú Yên sẽ nỗ lực tạo ra các sản phẩm có giá trị và ý nghĩa để góp phần thực hiện thành công các mục tiêu của tỉnh và của đất nước đã đề ra. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương kêu gọi toàn thể nhân dân cùng chung tay góp sức, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ lớn lao này. Với tinh thần đoàn kết một lòng, chúng ta hãy cùng nhau xây dựng tỉnh Phú Yên tươi đẹp, bình yên, mỗi người dân đều sống trong hạnh phúc, no ấm và tự hào về quê hương của mình.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương mừng tuổi đầu năm cho người dân khu phố Liên Trì 2, phường 9 (TP Tuy Hòa). - Ảnh: ANH NGỌC

  

Nhân dịp năm mới Tân Sửu 2021, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương chúc đồng bào, đồng chí và chiến sĩ toàn tỉnh, đồng bào người Phú Yên trong và ngoài nước, người nước ngoài ở Phú Yên và người dân khu phố Liên Trì 2 đón Tết cổ truyền dân tộc trong sự an lành và ấm áp bên người thân và gia đình.

 

* Tại trụ sở UBND phường 7 (TP Tuy Hòa), lễ chào cờ được tổ chức trang nghiêm. Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đặng Phi Thưởng cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh,cán bộ và nhân dân địa phương tham dự lễ.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An cùng cán bộ, đảng viên, nhân dân phường 7 chào cờ tại trụ sở phường 7 - Ảnh: VÕ PHÊ

  

Dưới lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió xuân ngập tràn sắc hoa, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, người dân cùng hát vang bài Quốc ca. Trong niềm hân hoan của buổi sáng đầu năm, ông Đặng Vũ Hỷ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 7 đọc thư chúc Tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh gửi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh nhân dịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

 

Quang cảnh lễ chào cờ đầu năm tại trụ sở phường 7 - Ảnh: VÕ PHÊ

 

* Tại trụ sở UBND phường 5 (TP Tuy Hòa), các đồng chí: Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Trung tá Hồ Đắc Thạnh cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh tham gia lễ chào cờ với cán bộ và nhân dân địa phương.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân phường 5 chào cờ đầu xuân Tân Sửu tại trụ sở UBND phường 5 - Ảnh: HÀ MY

  

Dưới lá cờ Tổ quốc, Quốc ca được đồng thanh cất lên, đầy thiêng thiêng, hùng tráng trong niềm xúc động, tự hào của tất cả mọi người khi tham dự lễ. Sau nghi thức chào cờ, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và nhân dân trong phường đã nghe thư chúc tết của Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tuy Hòa; chúc năm mới an khang thịnh vượng, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng đã đề ra. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố đã ân cần thăm hỏi, chúc Tết cán bộ và bà con nhân dân trong phường. 

 

Đồng chí Trần Hữu Thế (ngoài cùng bên phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện, chúc Tết lãnh đạo tỉnh, thành phố sau giờ chào cờ - Ảnh: HÀ MY

  

Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Ngày Mùng 1 Tết theo quan niệm của người Việt là một ngày rất quan trọng và thiêng liêng. Trong khi đó, chúng ta chào cờ vào sáng Mùng 1 Tết thì sự thiêng liêng hướng về Tổ quốc càng nhân lên rất nhiều. Việc chào cờ đầu năm mới là nét đẹp của các địa phương trong tỉnh, được duy trì từ nhiều năm nay, không chỉ là dịp để mọi người gặp nhau, dành cho nhau những lời chúc ý nghĩa mà còn nhắc nhở mỗi người thêm yêu Tổ quốc và biết ơn công lao của các thế hệ đi trước”.

 

* Tại Bộ CHQS tỉnh, lễ chào cờ được tổ chức trang nghiêm theo nghi thức của Quân đội do đại tá Lương Kế Điềm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm chủ lễ. Sau hát Quốc ca, đọc 10 lời thề danh dự của quân nhân Quân đội nhân dân Việt Nam, nghe thư chúc Tết của Thường trực Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh; thủ trưởng Bộ Chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ các phòng, ban trực thuộc Cơ quan Bộ CHQS tỉnh đã cùng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống của Sở chỉ huy, bày tỏ ý chí và hành động, nguyện sống, chiến đấu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

 

Lễ chào cờ sáng mùng 1 Tết Tân Sửu 2021 tại Cơ quan Bộ CHQS tỉnh

  

Lễ chào cờ cũng được tổ chức trang nghiêm tại Sở Chỉ huy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh với sự có mặt của cán bộ, chiến sĩ các phòng, ban trực thuộc Cơ quan Bộ Chỉ huy. Thay mặt Đảng ủy - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, đại tá Nguyễn Văn Minh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, chủ lễ chào cờ đã đọc thư chúc Tết của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh BĐBP gửi cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng. Trong không khí thiêng liêng của lễ chào cờ đón năm mới Tân Sửu 2021, cán bộ chiến sĩ BĐBP tỉnh bày tỏ quyết tâm, trong năm mới, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm Canh Tý 2020- là một trong những đơn vị điển hình phong trào thi đua Quyết thắng trong toàn quân, được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua xuất sắc, thi đua lập nhiều thành tích, giành thắng lợi mới, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biển đảo của Tổ quốc.

 

ANH NGỌC - VÕ PHÊ - HÀ MY - LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek