Thứ Ba, 01/10/2024 22:28 CH
Tại hội nghị UBND tỉnh thường kỳ tháng 3-2006, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Tấn Lộc chỉ đạo:
Đẩy nhanh tiến độ thi công 5 dự án quan trọng
Thứ Sáu, 31/03/2006 09:32 SA

Sáng 30-3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị thường kỳ với sự tham dự của lãnh đạo UBND tỉnh, HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Đánh giá tình hình kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh trong 3 tháng đầu năm 2006, báo cáo của UBND tỉnh nêu rõ: Trong 3 tháng qua, dù gặp một số khó khăn do thiên tai, nhưng các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, dịch vụ đều phát triển so với cùng kỳ năm trước. Trong xây dựng đã thúc đẩy tiến độ các công trình trọng điểm, khởi công xây dựng mới cầu Hùng Vương và cầu La Hai. Hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế, TDTT có những chuyển biến tích cực. Các ngành các cấp đã tập trung tuyên truyền, phục vụ, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Tuy nhiên, trong quý I-2006 vẫn còn một số hạn chế: Chậm tổng kết các mô hình sản xuất 50 triệu đồng/ha, trồng cỏ nuôi bò, dự án bò sữa, chưa đánh giá, rút kinh nghiệm, công tác phòng chống thiên tai, chuyển đổi cơ cấu nuôi trồng thủy sản chậm; thu ngân sách thấp so với kế hoạch, nguồn thu không ổn định. Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản vẫn còn một số yếu kém chưa khắc phục hiệu quả, nhiều dự án không đảm bảo tiến độ...

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong quý II, ngoài các kế hoạch cụ thể của UBND tỉnh đối với mọi lĩnh vực KTXH – ANQP, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Tấn Lộc đã có một số chỉ đạo đáng chú ý. Theo đó, đồng chí yêu cầu phải xây dựng kế hoạch 5 năm 2006-2010 của UBND tỉnh để trình Tỉnh ủy và HĐND tỉnh vào cuối tháng 6, đầu tháng 7, trong đó phải nêu rõ những chỉ tiêu, giải pháp chủ yếu để thực hiện các chỉ tiêu đó. Đồng thời phải xây dựng gấp chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết 01 của Chính phủ về Phòng chống tham nhũng, lãng phí. Về nông nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng phải đánh giá được kết quả của vụ đông-xuân để từ đó có kế hoạch, giải pháp triển khai cho vụ sản xuất hè thu; thúc đẩy dự án hồ chứa nước Đồng Tròn, tổ chức nghiệm thu hồ chứa nước Xuân Bình; đồng thời phải tiếp tục các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm. Trong lĩnh vực công nghiệp, Chủ tịch tỉnh đề nghị các ngành chức năng tạo điều kiện giúp đỡ để các dự án Nhà máy Sản xuất ô tô, Mở rộng, nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn – Phú Yên, các công trình thủy điện Sông Ba Hạ và Ea Krông-Hnăng... đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Về thương mại, Sở Thương mại – Du lịch và Ban Quản lý chợ khẩn trương sắp xếp đưa chợ mới TP Tuy Hòa hoạt động. vì “không có lý do gì phải trì hoãn”. Về xây dựng cơ bản, tiếp tục thúc đẩy tiến độ 5 công trình, dự án quan trọng là đê kè Bạch Đằng, kè Đà Nông, cảng Vũng Rô, trục dọc miền Tây và Bệnh viện tỉnh. Về xây dựng chính quyền và cải cách hành chính, Chủ tịch đề nghị phải tăng thêm tính năng động cho cấp dưới để giảm áp lực cho những cấp cao hơn.

 

Hội nghị cũng đã nghe giới thiệu Quy chế làm việc của UBND tỉnh gồm 11 chương 46 điều để lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố đóng góp ý kiến trước khi chính thức ban hành. Hội nghị cũng đã nghe Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tổng kết kế hoạch hóa lồng ghép vốn đầu tư phát triển, vốn hỗ trợ có mục tiêu, vốn sự nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Yên trong hai năm 2004-2005.     

 

     KHƯƠNG NGUYÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek