Thứ Ba, 24/09/2024 22:29 CH
Xây dựng phong cách người cảnh sát nhân dân vì nhân dân phục vụ
Thứ Tư, 21/05/2008 10:24 SA

Để cuộc vận động”Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, Công an Phú Yên đã đề ra chương trình hành động “Xây dựng phong cách người Cảnh sát nhân dân (CSND) vì nhân dân phục vụ”. Qua hơn một năm thực hiện chương trình này, lực lượng CSND Phú Yên đã có sự chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, từ nhận thức đến hoạt động thực tiễn, góp phần để lại ấn tượng tốt đẹp về người chiến sĩ công an cách mạng trong lòng dân.

 

080521-CAPY.jpg

Công an Phú Yên báo công dâng Bác - Ảnh: X.HIẾU

 

Để chương trình hành động “Xây dựng phong cách người CSND vì nhân dân phục vụ” đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực, cấp ủy, lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương mà trọng tâm là lực lượng Cảnh sát đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị nhằm giáo dục cho cán bộ, chiến s) nhận thức sâu sắc hơn về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng phong cách người CSND vì nhân dân phục vụ. Đặc biệt công an các đơn vị, địa phương đã tập trung xây dựng đơn vị văn hóa và văn hóa ứng xử trong lực lượng CSND với nội dung “ba chống” (chống thái độ khi tiếp xúc với nhân dân không có nụ cười; chống việc hỏi và trả lời với nhân dân thiếu chủ ngữ; chống thái độ khi giải quyết công việc cho nhân dân không giải thích, không hướng dẫn…). Cùng với việc thực hiện giao tiếp, ứng xử có văn hóa; tư thế, lễ tiết, tác phong chuẩn mực, lực lượng CSND Phú Yên còn luôn chú trọng làm tốt công tác cải cách các thủ tục hành chính trên lĩnh vực an ninh trật tự (ANTT), tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, xây dựng mối quan hệ mật thiết gắn bó giữa người Cảnh sát với nhân dân. Những việc làm thiết thực đó được nhân dân đồng tình khen ngợi. Điển hình như lực lượng Cảnh sát giao thông đã cải cách trình tự, thủ tục đăng ký cấp biển số, giấy đăng ký xe; phân cấp công tác đăng ký, quản lý xe môtô cho công an các huyện, thành phố. Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã chỉnh trang nơi tiếp dân; rút ngắn thời gian làm thủ tục đăng ký hộ khẩu, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, thủ tục khắc dấu. Ngoài ra, đơn vị còn cử hàng trăm lượt cán bộ, chiến s) về vùng sâu, vùng xa, các trường THPT trong tỉnh để cấp giấy chứng minh nhân dân cho học sinh và bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Để phát huy sức mạnh quần chúng nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTT, lực lượng CSND phải dựa vào dân, tận tụy phục vụ nhân dân, phải biết tổ chức nhân dân giữ gìn ANTT. Thực hiện chương trình hành động này, công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức tiếp công dân vào ngày thứ bảy, chủ nhật; mở nhiều hòm thư, số điện thoại để nhân dân góp ý, cung cấp tin; mở diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân”; địa chỉ email tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, địa chỉ trang Web và hộp thư thoại của Công an tỉnh nhằm công khai hóa các thủ tục về ANTT có liên quan đến công dân. Qua các số điện thoại và hòm thư góp ý, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 189 ý kiến đóng góp về công tác bảo đảm ANTT và xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh. Các ý kiến phản ánh đã được lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương kiểm tra, giải quyết dứt điểm và trả lời cho nhân dân.

 

Chương trình hành động “Xây dựng phong cách người CSND vì nhân dân phục vụ được công an các đơn vị, địa phương triển khai, thực hiện có hiệu quả không chỉ trên lĩnh vực cải cách các thủ tục hành chính mà còn thể hiện đậm nét trên mặt trận đấu tranh, tấn công trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm. Từ trong các phong trào xuất hiện nhiều gương cán bộ, chiến s) Công an Phú Yên mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, tận tụy sáng tạo trong công tác, được nhân dân tin yêu.

 

Chương trình hành động “Xây dựng phong cách người CSND, vì nhân dân phục vụ” trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở lực lượng Công an Phú Yên đã và đang đi vào chiều sâu, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, được nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần khắc họa hình ảnh cao đẹp về người chiến s)  Công an cách mạng trong lòng dân.

 

Từ năm 2007 đến nay, Công an Phú Yên đã tập trung mở nhiều đợt tấn công, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm; đấu tranh, khám phá các vụ án lớn, bắt và vận động đầu thú 64 đối tượng có lệnh truy nã, điều tra làm rõ trên 75% số vụ phạm pháp hình sự, trong đó trọng án đạt 92%,  giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Đã có 151  lượt tập thể, cá nhân được khen thưởng đột xuất trong đó có có 17 trường hợp được khen thưởng vì đã nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ.

 

Thượng tá LÊ NAM HƯNG

(Trưởng phòng Công tác Chính trị)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek