Thứ Tư, 25/09/2024 00:17 SA
Cùng làm theo gương Bác, cách nào hiệu quả?
Thứ Tư, 21/05/2008 07:33 SA

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đang được triển khai sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Làm thế nào để việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác đạt hiệu quả? Dưới đây là cảm tưởng của một số người dân về sinh hoạt chính trị ý nghĩa này.

 

080521-thanhnien.jpg

Thanh niên và các chiến sĩ tình nguyện làm sạch môi trường - Ảnh: CTV

 

* Ông NGUYỄN NGỌC LIÊN (phường 1, TP Tuy Hòa): PHẢI BIẾN THÀNH HÀNH ĐỘNG THIẾT THỰC

 

Là một cựu chiến binh, tôi luôn lấy tấm gương đạo đức trong sáng của Bác làm hành trang cho cuộc sống và cũng khuyên con cháu như vậy. Để làm theo đạo đức của Bác, mỗi người phải biết sống hòa thuận, yêu thương nhau, tự lực cánh sinh. Tâm hồn  thanh thản, luôn biết vì cái chung thì việc gì ta cũng có thể làm được. Với ý nghĩa đó, đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh luôn luôn là linh hồn, là kim chỉ nam cho mỗi cán bộ, nhân dân. Vấn đề cơ bản nhất là chúng ta phải biến nó thành hành động thiết thực.

 

* Tỳ kheo Thích Nguyên Từ (trụ trì chùa Bảo Lâm, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa): THỰC HIỆN NHỮNG LỜI DẠY ĐẠO ĐỨC CỦA BÁC HỒ BẰNG NHỮNG VIỆC LÀM CỤ THỂ

 

Trong cuộc sống, bên cạnh cái tài, mỗi người cần có đức để phụng sự xã hội. Đạo đức, tư tưởng của Bác Hồ rất cao đẹp, mong sao mọi người học tập phải cố gắng làm theo cho đúng. Trong thời buổi đất nước hội nhập hôm nay, đạo đức của Bác Hồ đã trở thành điểm sáng để tất cả chúng ta noi theo. Theo tôi, mỗi tăng ni, Phật tử, tất cả chúng sanh sẽ có cuộc sống ý nghĩa hơn nếu thực hiện tốt những lời dạy đạo đức của Bác Hồ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

 

* Bà CHÂU THỊ HỒNG DANH (xã Hòa An, huyện Phú Hòa): HỌC BÁC TỪ NHỮNG VIỆC NHỎ NHẤT

 

Sinh thời, mặc dù là lãnh tụ tối cao của đất nước, dân tộc nhưng Hồ Chủ tịch sống rất tiết kiệm, không lãng phí, xa hoa, luôn là tấm gương về tiết kiệm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hiện nay, tuy đất nước chưa giàu nhưng có thể nói rằng, tệ lãng phí vẫn còn xảy ra trầm trọng ở nhiều nơi, nhiều lúc với nhiều biểu hiện khác nhau. Làm theo đạo đức của Bác xin đừng nói nhiều, mà hãy bắt đầu từ một việc nhỏ nhất là thực hành tiết kiệm trong cuộc sống hàng ngày. Tôi cho rằng, mỗi cơ quan, mỗi gia đình, mỗi cá nhân nếu ai cũng thực hành tiết kiệm trong công tác, sinh hoạt thì nhất định xã hội sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn nữa.

 

* Sinh viên NGUYỄN THỊ HOÀNG THƠ (Trường Đại học Phú Yên): VỪA HỌC TẬP TỐT, VỪA TRAU DỒI ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG

 

Là sinh viên, tôi nghĩ, làm theo đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh là phải biết cố gắng độc lập, sáng tạo, năng động trong học tập, nắm vững kiến thức chuyên môn để sau này trở thành người có ích cho xã hội. Bác đã dạy “Có tài mà không có đức là người vô dụng”. Vì vậy, bên cạnh học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng cũng là một yêu cầu rất lớn đối với sinh viên, học sinh. Ra sức học tập tốt, rèn luyện tốt chính là cách thiết thực nhất để làm theo tấm gương đạo đức trong sáng của Bác.

 

V.HOÀNG - P.THÙY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek