Thứ Tư, 25/09/2024 06:23 SA
Phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Thứ Sáu, 16/05/2008 14:10 CH

Sau hơn một năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, lực lượng quân sự tỉnh đã đạt được những kết quả thiết thực.

 

Trong ý thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ có sự chuyển biến tích cực và toàn diện trên nhiều phương diện, đặc biệt là chuyển biến mạnh mẽ về tác phong, gương mẫu trong thực hiện đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư và thực hiện phê bình, tự phê bình của người đảng viên; từng bước nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và chiến sĩ trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao ý chí, tinh thần trách nhiệm…

 

Tuy nhiên, vẫn còn một số ít cán bộ, đảng viên và chiến sĩ (gọi chung là quân nhân) lời nói chưa đi đôi với việc làm; chưa gương mẫu trong việc chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội và các quy định của đơn vị công tác, học tập rèn luyện. Trong đó, có một số ít là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy ở một số đơn vị. Những mặt tồn tại đó, phần nào làm ảnh hưởng đến hình ảnh truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” nói chung và thành tích của lực lượng quân sự tỉnh Phú Yên nói riêng.

 

Để cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, thể hiện bằng hành động trong thực tiễn, bằng những việc làm hàng ngày, hàng giờ trên mỗi cương vị công tác, cán bộ, đảng viên và chiến sĩ phải phấn đấu “làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, làm theo các chuẩn mực mà Bác Hồ kính yêu đã để lại qua mỗi câu chuyện, mỗi đức tính, mỗi việc làm của Bác.

 

Muốn vậy, cấp ủy Đảng, chỉ huy các cấp trong lực lượng quân sự tỉnh phải thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, gắn chặt việc xây dựng quân đội mẫu mực, chính quy với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đồng thời gắn với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị để đánh giá kết quả mức độ học tập công tác, rèn luyện, phấn đấu của từng quân nhân cũng như từng tổ chức đảng trong năm 2008 và những năm tiếp theo. Trong đó, đảng viên là cán bộ chủ chốt phải gương mẫu thực hiện để cấp dưới noi theo. Phải chống cho được bệnh thành tích, đồng thời phải xác định rõ một số nội dung và các biện pháp chủ yếu sau:

 

Một là, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về “Vấn đề thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu” gắn với thực hiện nội dung nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) của Đảng.

 

Hai là, học tập tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh là học tập tác phong công tác, phong cách chỉ huy lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ quân sự- quốc phòng của lực lượng quân sự tỉnh.

 

Ba là, tổ chức học tập rộng rãi các chuyên đề về tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng trong toàn lực lượng; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức vận động sáng tác các tác phẩm báo chí và tiếp tục triển khai tổ chức các cuộc thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong từng ngành thuộc lực lượng quân sự tỉnh.

 

Trong dịp kỷ niệm 118 năm ngày sinh của Bác (19/5/2008), từng cơ quan, đơn vị đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, làm cho mọi đảng viên và quần chúng nhận thức sâu sắc hơn về đạo đức của Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao ý chí, tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ lực lượng quân sự trong tỉnh.

 

Đại tá NGUYỄN VĂN THÀNH

Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek