Thứ Tư, 25/09/2024 08:35 SA
Làm việc với Đảng bộ xã Hòa Tâm, Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc:
Phải tạo ưu đãi, thuận lợi nhất trong đền bù, hỗ trợ, tái định cư cho dân
Thứ Sáu, 16/05/2008 07:00 SA

Ngày 15/5, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ xã Hòa Tâm để nắm lại tình hình triển khai các dự án lọc, hóa dầu trên địa bàn xã. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Thị Hà; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ban ngành của tỉnh; Huyện ủy, UBND huyện và các phòng, ban của huyện Đông Hòa.

 

080516-loc.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc phát biểu kết luận tại buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Tâm. Đăïng Hay đã trình bày diễn biến tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, những việc làm cụ thể của xã trong quá trình tham gia cùng tỉnh, huyện triển khai thực hiện việc chuẩn bị cho các dự án lọc dầu, hóa dầu. “Cho đến giờ phút này, có thể nói cán bộ, đảng viên và đại bộ phận nhân dân xã Hòa Tâm đã đồng tình ủng hộ và đang trông chờ dự án sớm triển khai để di dời dân về nơi ở mới. Tuy nhiên, để việc di dời dân đến nơi ở mới được thuận lợi, giúp dân sớm ổn định cuộc sống, đề nghị Tỉnh ủy và UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết một số vấn đề như: xúc tiến nhanh việc xây dựng các khu tái định cư mới Hòa Tâm và Phú Lạc, có chính sách đền bù thỏa đáng phù hợp với đặc điểm riêng của Hòa Tâm; nâng cấp, sửa chữa hệ thống giao thông, quy hoạch khu nghĩa trang mới cho việc chôn cất người quá cố và di dời mồ mả trong xã; quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho nhân dân địa phương, cho phép nhân dân sử dụng quỹ đất nhàn rỗi để phát triển kinh tế…” – ông Hay kiến nghị.

 

Tại buổi làm việc, các sở, ngành của tỉnh và huyện Đông Hòa đã trao đổi thẳng thắn những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình chuẩn bị triển khai thực hiện công tác đền bù, hỗ trợ, xây dựng các khu tái định cư phục vụ cho các dự án lọc, hóa dầu trên địa bàn xã Hòa Tâm.

 

080516-hoa-tam-4.jpg

Trung tâm xã Hòa Tâm hiện nay

 

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc kết luận: Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có Nghị quyết chuyên đề, qua đó nêu bật tầm quan trọng của các dự án lớn này đối với tiến trình công nghiệp hóa đất nước nói chung, đối với Phú Yên và huyện Đông Hòa nói riêng. Hòa Tâm, từ một xã bãi ngang ven biển, người dân sống chủ yếu bằng nông, ngư nghiệp nên việc chuyển thành khu công nghiệp hóa dầu có ảnh hưởng sâu sắc đến tâm tư tình cảm, phong tục, tập quán của nhân dân, do đó cần phải giải quyết tốt mọi vấn đề về tư tưởng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh, các ngành và huyện Đông Hòa tập trung giải quyết một số vấn đề tồn tại, sớm hoàn thành xây dựng hạ tầng các khu tái định cư để di dời dân vào quý 1/2009, bảo đảm tiến độ của dự án. Đồng chí Đào Tấn Lộc nhấn mạnh: Vận dụng chính sách ưu đãi nhất, thuận lợi nhất trong đền bù, hỗ trợ, tái định cư để cho dân thấy sự chăm lo của Đảng và Nhà nước, qua đó bảo đảm các dự án lọc, hóa dầu triển khai đúng tiến độ. Mọi chính sách, chế độ liên quan đến dân đều phải công khai, minh bạch, bảo đảm công bằng.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek