Thứ Tư, 25/09/2024 12:20 CH
Việt Nam chia sẻ với Trung Quốc về thảm hoạ động đất
Thứ Tư, 14/05/2008 09:25 SA

Được tin tại Tứ Xuyên xảy ra trận động đất nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về tính mạng và tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sản xuất của hàng triệu người dân Trung Quốc, ngày 13/5, lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện thăm hỏi tới lãnh đạo Trung Quốc.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc Ngô Bang Quốc, Thủ tướng Quốc vụ viện Ôn Gia Bảo và nhân dân vùng bị nạn.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm cũng đã gửi điện thăm hỏi đến Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì.

Ngày 13/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng đã bày tỏ sự chia sẻ với những mất mát mà người dân Trung Quốc phải gánh chịu trong động đất ngày 12/5, đồng thời bày tỏ tin tưởng Trung Quốc sẽ nhanh chóng vượt qua thảm hoạ này.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước những thiệt hại mà trận động đất tại Tứ Xuyên gây ra, ông Lê Dũng nói:

"Chúng tôi vô cùng xúc động được tin trận động đất tại Tứ Xuyên đã gây thiệt hại hết sức to lớn cho nhân dân Trung Quốc, làm hàng nghìn người chết và mất tích, ảnh hưởng trực tiếp đến hàng triệu người dân. Chúng tôi xin gửi đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc cùng gia đình những người bị nạn lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất.

Chúng tôi tin tưởng rằng nhân dân Trung Quốc anh em nhất định sẽ nhanh chóng khắc phục được hậu quả trận động đất gây ra, sớm khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống".

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek