Thứ Tư, 25/09/2024 14:17 CH
Làm tốt hơn việc dự báo, tham mưu công tác đối ngoại
Thứ Hai, 12/05/2008 11:00 SA

Ngày 11/5, tại Hà Nội, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội đã tiến hành phiên họp toàn thể lần thứ 6, nghe báo cáo và thảo luận về tình hình thế giới, tình hình hoạt động của Uỷ ban và những trọng tâm công tác từ nay đến cuối năm 2008.

 

Tại phiên họp, các đại biểu thống nhất đánh giá, trong tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta được triển khai hết sức tích cực, chủ động, cả trên phương diện song phương và đa phương.

 

Sự đóng góp tích cực, có trách nhiệm vào việc giải quyết nhiều vấn đề quốc tế tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thể hiện uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

 

Quan hệ hữu nghị, hợp tác với Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Liên minh châu Âu (EU), với các nước bạn bè truyền thống như Lào, Campuchia và các đối tác tiềm năng khác, tiếp tục được thúc đẩy.

 

Công tác ngoại giao phục vụ kinh tế được đẩy mạnh theo hướng tăng cường nội dung kinh tế trong các chuyến thăm cấp cao, tăng cường hợp tác tiểu vùng, nhất là tiểu vùng Mê kông mở rộng, tích cực vận động các nước công nhận nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường. Bên cạnh đó, ngoại giao văn hóa và công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài cũng ngày càng được chú trọng.

 

Hoạt động đối ngoại của Quốc hội được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng yêu cầu về trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước đi vào chiều sâu, góp phần thiết thực đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế về kinh tế, thương mại, đầu tư.

 

Các vấn đề cụ thể liên quan đến Việt kiều như miễn VISA, mua nhà ở trong nước, hai quốc tịch đã được các đại biểu đi sâu thảo luận. Nhiều ý kiến cho rằng cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các bộ, ngành, cơ quan hữu quan về công tác đối ngoại; cần phải có bộ máy, làm tốt hơn nữa công tác nghiên cứu, dự báo và cố vấn về công tác đối ngoại. Nhiều vấn đề toàn cầu như biến đối khí hậu, tình trạng lạm phát, sự biến động giá nguyên, nhiên, vật liệu, lương thực trên thế giới cần được nghiên cứu một cách bài bản, đánh giá tác động đối với trong nước và tham mưu cho Đảng, Nhà nước những giải pháp cụ thể./

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek