Thứ Tư, 25/09/2024 18:21 CH
Thư chúc mừng Ðại lễ Phật đản năm 2008 - Phật Lịch 2552
Chủ Nhật, 11/05/2008 09:58 SA

Nhân dịp Ðại lễ Phật đản năm 2008, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Ðảm đã gửi thư chúc mừng các chư tôn, đức giáo phẩm cùng toàn thể tăng ni, tín đồ phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Toàn văn như sau:

Kính gửi chư tôn đức giáo phẩm cùng toàn thể tăng ni, tín đồ phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam!

Ðại lễ Phật đản Phật lịch 2552 - Dương lịch 2008 được tiến hành trong bối cảnh sự nghiệp đổi mới đất nước ngày càng đạt kết quả to lớn; uy tín và vị thế của Việt Nam ta trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao; tăng ni, phật tử Việt Nam hân hoan cùng niềm vui chung với tăng ni, phật tử thế giới chào đón Ðại lễ Phật đản (Vesak) Liên hợp quốc 2008 được tổ chức tại Việt Nam. Trong không khí ấm áp và thắm tình đoàn kết hòa hợp, thay mặt Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tôi xin trân trọng gửi tới các vị giáo phẩm cùng toàn thể đồng bào Phật giáo Việt Nam ở trong và ngoài nước những lời chúc mừng đại hoan hỷ và thường lạc.

Kế thừa truyền thống đạo pháp gắn bó với dân tộc, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đồng bào Phật giáo đã và đang cùng nhân dân cả nước tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HÐH đất nước và hội nhập quốc tế vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Kính mừng Ðại lễ Phật đản năm 2008, tôi mong rằng Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động tích cực, thiết thực hơn nữa nhằm tăng cường đoàn kết hòa hợp, củng cố, mở rộng và trang nghiêm Giáo hội theo phương châm "Ðạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội''; thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa các thành viên, các hệ phái trong Giáo hội; phát huy tinh thần độc lập tự chủ và truyền thống nhập thế, gắn bó với dân tộc của Phật giáo Việt Nam trong xu thế mở cửa và hội nhập quốc tế; mở rộng và tăng cường mối quan hệ đồng đạo qua đó thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị và sự hợp tác giữa Phật giáo Việt Nam với Phật giáo các nước, góp phần xây dựng hòa bình, ổn định, hợp tác phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam rất vui mừng khi thấy Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đóng góp tích cực và sẵn sàng làm tốt mọi mặt để tổ chức thành công Ðại lễ Phật đản (Vesak) Liên hợp quốc năm 2008 tại Việt Nam nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của đạo Phật như: Từ bi và trí tuệ, khoan dung và hòa hợp, tôn trọng và bảo vệ con người, sự sống và môi trường sinh thái; thực hiện dân chủ và công bằng xã hội...; góp phần xây dựng con người và cộng đồng xã hội an lạc, phát triển hài hòa, bền vững trong hòa bình hữu nghị và hợp tác, đưa Phật giáo Việt Nam tiếp tục phát triển trong thời kỳ mới. Ðược như vậy cũng chính là góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng vững chắc.

Một lần nữa, kính chúc chư tôn đức giáo phẩm cùng toàn thể tăng ni, tín đồ phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam đón mừng Ðại lễ đại hoan hỷ và thường tinh tiến, an lạc.

Theo NDO

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek