Thứ Tư, 25/09/2024 08:39 SA
Tăng cường hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Australia
Thứ Năm, 13/03/2008 15:21 CH

Tiếp tục chuyến thăm chính thức Liên bang Australia, hôm qua 12/3 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc tiếp kiến Thủ tướng Kevin Rudd và nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và gặp mặt bà con kiều bào tại Liên bang Australia.


080313-CT-Trong.jpgThủ tướng Liên bang Australia Kevin Rudd chào mừng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và đoàn Quốc hội Việt
Nam đến thăm Liên bang Australia, đánh giá cao sự hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hạ Nghị viện Australia trong thời gian qua. Thủ tướng Kevin Rudd bày tỏ vui mừng vì những thành tựu hợp tác giữa hai nước thời gian qua. “Đất nước Việt Nam xinh đẹp, mến khách và đang phát triển rất tốt”, Thủ tướng Australia cho biết nhiều bạn bè của ông khi đến Việt Nam trở về đều nhận xét như vậy.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cảm ơn Thủ tướng Kevin Rudd đã dành thời gian tiếp Đoàn, cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà lãnh đạo Liên bang đã dành cho cá nhân Chủ tịch. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng mong muốn cá nhân Thủ tướng và Chính phủ Australia hiện nay tạo điền kiện giúp đỡ, khuyến khích các nhà đầu tư đến làm ăn tại Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cũng vui mừng thông báo kết quả hội đàm với lãnh đạo Hạ nghị viện Liên bang
Australia, một số nội dung cụ thể được hai bên ký kết trong thoả thuận hợp tác với mục đích tăng cường hợp tác, vì lợi ích của nhân dân hai nước.


Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã có các cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Đảng đối lập Andrew Robb và Chủ nhiệm Uỷ ban Hỗn hợp về Ngoại giao, Quốc phòng và Thương mại Michael Forsw. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định với Bộ trưởng Ngoại giao Đảng đối lập Andrew Robb và Chủ nhiệm Uỷ ban Hỗn hợp về ngoại giao, Quốc phòng và thương mại Michael Forsw rằng, Quốc hội, các Uỷ ban chức năng của Quốc hội Việt Nam sẽ cố gắng cao nhất để thực hiện thành công thoả thuận đối tác giữa Hạ Nghị viện Australia và Quốc hội Việt Nam. Mong muốn Bộ ngoại giao, các Uỷ ban của Hạ nghị viện
Australia tiếp tục hợp tác, giúp đỡ Việt Nam những kinh nghiệm trong hoạt động lập pháp, giám sát, trao đổi các đoàn công tác vì lợi ích của hai quốc gia và nhân dân hai nuớc.


Cũng trong ngày 12/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã dự một số buổi chất vấn của Thượng viện và Hạ viện Liên bang
Australia.

 

Tối 12/3, theo giờ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng có buổi nói chuyện thân mật với cán bộ đại sứ quán Việt Nam và bà con Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Liên bang Australia.


Trong những năm qua, Đại sứ quán Việt
Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, là cầu nối quan trọng, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác với hai nước. Hiện nay, tại Australia có khoảng 250.000 kiều bào ta đang sinh sống, lao động và học tập. Đa số kiều bào cho biết, tuy ở xa nhưng bà con luôn hướng về quê hương, Tổ quốc vui mừng trước sự phát triển của đất nước và khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp sức mình cho sự phát triển và quan hệ hợp tác giữa hai nước.


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng  biểu dương những cố gắng của anh em cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và sự đoàn kết, cố gắng làm ăn của bà con Việt kiều tại đây. Đất nước đang hội nhập quốc tế sâu rộng với những thành tựu mới, mỗi đóng góp của bà con sẽ góp phần làm cho đất nuớc Việt Nam ngày càng vững mạnh. Chủ tịch Quốc hội cũng chia sẻ với những khó khăn của cán bộ Đại sứ quán và kiều bào ta và trả lời những vấn đề mà kiều bào nêu ra mà theo Chủ tịch Quốc hội, “Đây là buổi tiếp xúc cử tri tại nước ngoài”. Đó là các vấn đề liên quan đến chính sách nhà đất cho cán bộ đang công tác tại nước ngoài và việc thu hút sinh viên học tập tại Australia trở về công tác tại Việt Nam.


Theo lịch trình chuyến thăm, hôm nay 13/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và đoàn rời thủ đô Canberra tới Sydney, tiếp tục chuyến thăm chính thức Liên bang Australia.

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek