Thứ Tư, 25/09/2024 22:21 CH
Tháng Thanh niên, công tác thanh niên cần được các cấp ủy Đảng quan tâm nhiều hơn
Thứ Ba, 04/03/2008 07:10 SA

Tháng Thanh niên năm nay đã được nhiều cơ sở Đoàn trong tỉnh đồng loạt phát động. Đây cũng là thời điểm các cấp ủy Đảng tổ chức tổng kết về lãnh đạo thực hiện Tháng Thanh niên 2007 và triển khai thực hiện Tháng Thanh niên 2008.

 

Năm nay là năm thứ 5 tiếp tục thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ về việc lấy tháng 3 hàng năm làm “Tháng Thanh niên”. Đặc biệt, Tháng Thanh niên năm nay có thêm nhiều ý nghĩa, khi các cơ sở Đoàn tiếp tục đẩy mạnh phát động và triển khai thực hiện cuộc vận động: Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Nếu như “Tháng Thanh niên” hàng năm là thời gian được các cấp bộ Đoàn xác định là đợt cao điểm khơi dậy sức trẻ, phát huy mạnh mẽ sức mạnh của tổ chức Đoàn; thì đây cũng chính là lúc các cấp ủy Đảng có nhiều điều kiện để nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên.

 

Chính vì vậy, trên cơ sở tổng kết đánh giá công tác thanh niên và Tháng Thanh niên năm 2007, kiểm điểm việc triển khai thực hiện Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIII) và Quy chế cán bộ Đoàn, tập trung làm rõ những việc đã làm được và chưa làm được, những yếu kém và nguyên nhân về công tác thanh niên của cấp ủy mình, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên; các cấp ủy cần đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác thanh niên năm 2008 cụ thể, sát hợp với tình hình địa phương, đơn vị mình. Trong đó, cần tập trung cho nội dung tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại, thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, bảo vệ của công; học tập tác phẩm “Sửa đổi lề lối làm việc” của Bác gắn với thực hiện cải cách hành chính trong công chức trẻ.

 

Một trong những nội dung rất quan trọng của Tháng Thanh niên là huy động các nguồn lực xã hội chăm lo cho thanh niên và tạo điều kiện để tổ chức Đoàn, Hội nâng cao chất lượng hoạt động. Điều đó yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong toàn hệ thống chính trị thực sự quan tâm và hỗ trợ cho thanh niên và tổ chức Đoàn. Có những chế độ giải quyết những bức xúc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên như: định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm; chế độ và “đầu ra” cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở; cơ chế đãi ngộ để thu hút thanh niên tình nguyện có cống hiến lâu dài ở vùng sâu, vùng xa...

 

Tháng Thanh niên là tháng cao điểm để thanh niên khẳng định sức trẻ và tinh thần xung kích tình nguyện của mình. Bên cạnh đó, Tháng Thanh niên còn là dịp quan trọng để các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể thể hiện sự chăm lo, bồi dưỡng thanh thiếu nhi, đó chính là sự bồi dưỡng cho lực lượng cách mạng tiếp nối.                                                 

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek