Thứ Năm, 26/09/2024 00:25 SA
Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Christopher Hill đến Việt Nam
Thứ Hai, 03/03/2008 16:15 CH

Sáng nay 3/3, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ, phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, Christopher Hill đã có cuộc gặp gỡ với báo giới nhân chuyến thăm của ông tới Việt Nam nhằm trao đổi về các quan hệ song phương giữa hai nước.

080303-Hill.jpg

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Christopher Hill. - Ảnh: VNM

Đây là lần thứ 4 ông Christopher Hill trở lại Việt Nam. Nội dung chính của các cuộc thảo luận giữa Mỹ và Việt Nam lần này sẽ xoay quanh các chủ đề về mối quan hệ giữa hai nước trong các lĩnh vực, đồng thời đánh giá lợi ích chung của cả hai bên trong việc tăng cường củng cố khối ASEAN. Ngoài ra, ông Christopher Hill cho biết, ông cũng sẽ có những cuộc trao đổi với phía Việt Nam về vai trò của Việt Nam trong Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc, các mối quan tâm cũng như những gì Việt Nam mong muốn đạt được trong nhiệm kỳ của mình.

Đặc biệt, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, ông Christopher Hill sẽ có buổi làm việc với Bộ Ngoại giao Việt Nam nhằm chuẩn bị lịch trình cho chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong thời gian tới.

Đánh giá về mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Mỹ, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Christopher Hill cho rằng, mối quan hệ Mỹ - Việt hiện đang phát triển rất mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh tế, được thể hiện qua việc rất nhiều các công ty lớn của Mỹ có mặt ở Việt Nam cũng như trao đổi thương mại của hai nước liên tục tăng trong các năm gần đây. Mối quan hệ này đang ngày càng rộng và sâu hơn với nhiều cuộc đối thoại song phương, đa phương trên nhiều lĩnh vực chính trị, xã hội…

Về vai trò và vị trí của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế hiện nay, ông Christopher Hill khẳng định: “Việt Nam là một quốc gia có rất nhiều điều để học hỏi. Các bạn có một quá khứ nhiều khó khăn nhưng đã có những quyết định và bước đi đúng đắn. Hiện nay, Việt Nam có một nền kinh tế phát triển bền vững và hội nhập với cộng đồng kinh tế thế giới. Việt Nam có thể truyền cảm hứng cho rất nhiều nước khác.”

Theo VNM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek