Thứ Năm, 26/09/2024 04:21 SA
Huyện ủy Sông Hinh:
Sơ kết một năm thực hiện chủ trương lãnh đạo huyện tiếp xúc, đối thoại với dân
Thứ Bảy, 01/03/2008 07:18 SA

Chiều 29/2, Huyện ủy Sông Hinh đã tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện chủ trương lãnh đạo huyện tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với dân. Chủ trương này do Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra, để lãnh đạo huyện và các ban ngành, đơn vị của huyện, các địa phương định kỳ tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với dân ở tất cả các xã, thị trấn.

 

Từ đó, kịp thời phát hiện và chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc trong dân; đồng thời nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đối với quần chúng nhân dân, hạn chế việc tranh chấp, khiếu nại trong dân.

 

Qua 1 năm thực hiện, lãnh đạo huyện đã tổ chức 3 đợt với 33 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với gần 2.000 lượt người dân ở tất cả 11 xã, thị trấn; đã có 512 lượt người dân phát biểu ý kiến với 536 lượt nội dung được lãnh đạo huyện ghi nhận và kết luận chỉ đạo giải quyết. Phần lớn các ý kiến kết luận chỉ đạo của lãnh đạo huyện qua các cuộc tiếp xúc, đối thoại với dân đều được các ngành chức năng có liên quan của huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện và quan tâm giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân. Qua việc thực hiện chủ trương này, phong cách, tác phong, lề lối làm việc, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ đảng viên đã có bước chuyển biến tích cực theo hướng ngày càng gần dân, tôn trọng dân; đồng thời có sự nỗ lực cố gắng thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Qua các cuộc tiếp xúc, đối thoại với dân, lãnh đạo huyện đã nắm bắt được tình hình đời sống tâm tư nguyện vọng, phát hiện được nhiều vấn đề mới có tính bức xúc và vướng mắc trong cuộc sống của người dân… từø đó đã kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương giải quyết những kiến nghị, nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân.

 

Năm 2008, Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với dân, xác định đây là một trong những nội dung, chương trình công tác trọng tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở.

 

NGỌC CƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek