Thứ Năm, 26/09/2024 04:22 SA
Hội đồng dân tộc Quốc hội:
Giám sát kết quả thực hiện chương trình 134 tại Sông Hinh
Thứ Sáu, 29/02/2008 07:00 SA

Ngày 28/2, đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc Quốc hội do Phó Chủ tịch Hội đồng Triệu Thị Nái đã về huyện Sông Hinh kiểm tra, giám sát kết quả 3 năm thực hiện Quyết định 134/2004 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Đoàn đã nghe UBND huyện báo cáo kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nghèo có đời sống khó khăn trên địa bàn huyện. Đoàn cũng đã trực tiếp về giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở, nước sinh hoạt cho đồng bào DTTS tại 2 xã Đức Bình Đông và Ea Bia. Qua giám sát, đoàn đã đánh giá cao việc tổ chức thực hiện chương trình; việc hỗ trợ nhà ở được thực hiện đúng đối tượng, đảm bảo định mức, xây dựng đảm bảo chất lượng và phù hợp với phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa của người dân địa phương; các chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở cho đồng bào DTTS đã được giải quyết cơ bản; các công trình cấp nước sinh hoạt đầu tư đạt hiệu quả. Đoàn cho rằng việc triển khai thực hiện Quyết định 134 của Thủ tướng Chính phủ tại Sông Hinh trong 3 năm qua đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển sản xuất, cải thiện đời sống cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện. Từ đó từng bước nâng cao tính tự lực, tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng và củng cố được niềm tin của đồng bào các dân tộc với Đảng, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội Triệu Thị Nái đã biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của huyện Sông Hinh. Đồng chí mong rằng trong thời gian đến, Sông Hinh thực hiện lồng ghép các chương trình một cách hiệu quả; tiếp tục vận động đồng bào trong huyện phát huy tốt nội lực, ra sức lao động sản xuất, đoàn kết cùng các dân tộc trong vùng xây dựng huyện Sông Hinh ngày càng giàu đẹp.

                                             

NGỌC CƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek