Thứ Sáu, 27/09/2024 04:47 SA
Tổng thống Singapore S.R. Nathan hội kiến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết
Thứ Ba, 26/02/2008 10:20 SA

Chiều 25/2, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã chủ trì Lễ đón chính thức Tổng thống Singapore S.R. Nathan và Phu nhân đang có chuyến thăm chính thức nước ta từ ngày 25 đến 29/2.

 

080226--Viet--Sing.jpg

Hội kiến với Tổng thống S.R Nathan ngay sau Lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chào mừng Tổng thống S. R Nathan cùng Phu nhân và các vị khách Singapore sang thăm Việt Nam. Trong bối cảnh hai nước chuẩn bị kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, Chủ tịch nước tin tưởng rằng chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác Việt Nam- Singapore, tạo điều kiện để hai nước mở rộng hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

 

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết thông báo cho Tổng thống S. R Nathan những thành tựu của Việt Nam trong những năm qua, chính sách phát triển kinh tế-xã hội; mục tiêu phát triển của Việt Nam trong tương lai… đồng thời khẳng định, Việt Nam đánh giá cao và chúc mừng Chính phủ và nhân dân Singapore đã giành được những thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Singapore đã trở thành một trung tâm kinh tế, khoa học- công nghệ, y tế và giáo dục của khu vực; vai trò và vị thế quốc tế ngày càng được nâng cao. Sự phát triển của Singapore đã thúc đẩy sự phát triển của các nước trong khu vực ASEAN, trong đó có Việt Nam.

 

Tổng thống Singapore S.R. Nathan bày tỏ niềm vui được trở lại thăm Việt Nam; ấn tượng với sự thay đổi vượt bậc của Việt Nam so với chuyến thăm của ông cách đây 7 năm và bày tỏ sự quan tâm đến tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong vòng 1 thập kỷ qua luôn giữ ở mức 7- 8% một năm. Cũng theo Tổng thống Singapore S.R. Nathan, sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam là tấm gương, sự cổ vũ to lớn cho các nước ở khu vực ASEAN. Rất nhiều nước trong khu vực mong muốn có được tốc độ phát triển kinh tế như Việt Nam.

 

Hai nhà lãnh đạo vui mừng vì quan hệ song phương đang có những tiến triển to lớn; hai bên tích cực trao đổi các đoàn cấp cao: tháng 8/2007 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Singapore. Cùng thời gian, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tư pháp Shunmugam Jayakumar thăm Việt Nam. Bộ trưởng Cao cấp Goh Chok Tong tiến hành chuyến thăm Việt Nam vào tháng 12/2007…

 

Quan hệ kinh tế, thương mại song phương cũng có những bước phát triển, Hiệp định kết nối giữa hai nền kinh tế bắt đầu triển khai có hiệu quả và đạt được những tiến triển trong một số lĩnh vực. Gần đây, hai nước đã thống nhất mở rộng và từng bước triển khai hai lĩnh vực kết nối nền kinh tế là phát triển đô thị và hậu cần cảng.

 

Tổng thống S. R Nathan cũng chia sẻ với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết một số lĩnh vực quan tâm chung, như kinh nghiệm giải quyết vấn đề lạm phát, tình hình kinh tế thế giới, và một số vấn đề khu vực, quốc tế khác. Tổng thống S.R. Nathan nêu rõ, Singapore có nhiều kinh nghiệm trong một số lĩnh vực như hạ tầng cảng biển, đẩy mạnh du lịch, nâng cấp các sân bay, giáo dục- đào tạo, phát triển nguồn nhân lực… và sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong những lĩnh vực này. Đồng thời khẳng định luôn khuyến khích các doanh nghiệp và nhà đầu tư của Singapore đến đầu tư vào Việt Nam; hy vọng trong chuyến thăm này sẽ được chứng kiến một số lễ ký văn kiện hợp tác giữa các công ty Singapore và đối tác Việt Nam.

 

Trong bầu không khí hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, hai nhà lãnh đạo khẳng định lại quyết tâm và mong muốn tăng cường và củng cố mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Tổng thống S.R.Nathan đã trân trọng mời Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm chính thức Singapore và Chủ tịch nước đã vui vẻ nhận lời. Thời gian thăm sẽ được hai bên thu xếp qua đường ngoại giao.

 

Buổi tối cùng ngày, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân đã mở tiệc chiêu đãi trọng thể Tổng thống Singapore và Phu nhân cùng các vị khách quý Singapore.

KHÁNH UYÊN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek