Thứ Bảy, 28/09/2024 00:25 SA
Tạo điều kiện để kiều bào Phú Yên về thăm quê hương và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội
Thứ Tư, 23/01/2008 07:23 SA

Ngày 22/1, UBND tỉnh Phú Yên ban hành kế hoạch triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

 

Các nhiệm vụ chủ yếu được đặt ra là các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội tích cực tuyên truyền vận động trong cộng đồng thực hiện quan điểm của Đảng và Nhà nước coi kiều bào là “một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam”, tạo điều kiện để kiều bào về hoạt động, thăm quê hương, tham gia các hoạt động kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

 

Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh, Hội thân nhân Việt kiều Phú Yên phối hợp nắm bắt thông tin về tình hình của kiều bào Phú Yên, phối hợp giúp đỡ người Việt Nam đi du học, hợp tác lao động, kết hôn nước ngoài. Áp dụng miễn thị thực; giải quyết thuận lợi và nhanh chóng việc xin thôi, xin trở lại quốc tịch Việt Nam của kiều bào trong tỉnh. Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan rà soát lại các văn bản hướng dẫn việc tổ chức thực hiện các vấn đề về quốc tịch, thừa kế, hôn nhân gia đình… liên quan đến kiều bào Phú Yên ở nước ngoài.

 

Các Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Văn hoá-Thông tin, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Công nghiệp, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh rà soát, bổ sung hoặc đề nghị bổ sung các quy định, chính sách của ngành mình tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích kiều bào tích cực tham gia các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, dịch vụ, nghiên cứu ứng dụng khoa học-công nghệ mới… trên địa bàn tỉnh, tăng cường mở rộng hợp tác, thu hút, sử dụng chuyên gia, trí thức là kiều bào về hoạt động tại Phú Yên.

 

Tăng cường công tác thông tin-văn hóa phục vụ cộng đồng kiều bào tỉnh ta ở nước ngoài; các cơ quan thông tin đại chúng có nhiệm vụ đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tạo điều kiện cho kiều bào hiểu đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta đối với người Việt Nam ở nước ngoài, tình hình phát triển của đất nước nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng…      

 

VIỆT DŨNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek