Thứ Bảy, 28/09/2024 06:20 SA
Kiên quyết, kiên trì, đồng bộ và đúng pháp luật để ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tham nhũng
Thứ Hai, 14/01/2008 07:20 SA

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã nhấn mạnh như vậy trong Hội nghị giao ban vừa được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh với lãnh đạo 32 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam nhằm tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2007 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2008.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Phòng, chống tham nhũng là một trong những trọng tâm công tác của Chính phủ trong năm 2008, năm bản lề của kế hoạch 5 năm (2006-2010). Thủ tướng đồng ý với 8 giải pháp cơ bản do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng xây dựng và nhấn mạnh 5 nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

Một là, phải phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Lãnh đạo các tỉnh, thành phố, ngay từ đầu năm phải xác định phòng, chống tham nhũng là một trong những trọng tâm công tác của năm 2008. Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, đồng thời là Trưởng ban bhỉ đạo phòng chống tham nhũng cấp tỉnh phải gương mẫu và thường xuyên đôn đốc các cơ quan chức năng trong tỉnh, thành phố làm đúng pháp luật.

 

Hai là, bộ, ngành Trung ương và UBND các tỉnh, thành phố phải tiếp tục tăng cường rà soát thể chế, thủ tục hành chính để không gây phiền hà, nhũng nhiễu nhân dân, nhất là trong các lĩnh vực như: Quản lý, sử dụng đất đai, quản lý xây dựng cơ bản, sử dụng ngân sách Nhà nước, doanh nghiệp Nhà nước, quản lý tài sản công… Thủ tướng yêu cầu, các văn bản pháp quy cần sửa đổi, hoàn thiện theo hướng nền kinh tế thị trường, phân cấp mạnh, rõ chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan và phải công khai, minh bạch, dân chủ để phục vụ tốt cho công tác phòng, chống tham nhũng.

 

Ba là, các cơ quan có thẩm quyền phải tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, điều tra, xử lý. Đây là việc quan trọng, góp phần tích cực phòng ngừa tham nhũng, song Thủ tướng cũng yêu cầu, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải lên kế hoạch khoa học, tránh trùng dẫm và tạo điều kiện cho các đơn vị có thẩm quyền phối hợp chặt chẽ với nhau.

 

Bốn là, phải thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X), các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền sâu rộng các quy định cụ thể, các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, các kinh nghiệm hay, điển hình tốt trong công tác phòng, chống tham nhũng. Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, đoàn thể về yêu cầu cấp bách của công tác phòng, chống tham nhũng. Đội ngũ cán bộ, đảng viên phải rèn luyện đức tính cần, kiệm, liêm, chính… gắn liền với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Năm là, phát huy vai trò của toàn xã hội, của nhân dân và các cơ quan báo chí. Để làm tốt việc này, Thủ tướng yêu cầu các cấp chính quyền phải tăng cường công khai các quy hoạch chi tiết cho nhân dân biết, nhân dân giám sát. Thủ tướng đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí trong phòng, chống tham nhũng, song Thủ tướng cũng lưu ý các cơ quan báo chí phải đưa thông tin chính xác.

 

(WEBSITE CHÍNH PHỦ)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek