Thứ Bảy, 28/09/2024 06:28 SA
Cuộc hội ngộ của những trái tim tình nguyện
Thứ Sáu, 11/01/2008 15:30 CH

Tỉnh Đoàn Phú Yên vừa tổ chức cuộc hội quân thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia chiến dịch tình nguyện hè 2007. Đây là lần đầu tiên Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc gặp gỡ này.

 

080111-tnh.jpg

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các thanh niên tình nguyện tiêu biểu - Ảnh: NHẬT HUY

 

Năm 2007, Võ Nguyên Hòa, Bí thư Đoàn Trường Đại học Phú Yên nhận được nhiều tin vui: Anh là đại biểu đại diện cho khối Trường học ở Phú Yên tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX tại Hà Nội và được TW Đoàn khen thưởng trong chiến dịch tình nguyện hè với cương vị là thủ lĩnh thanh niên. Theo Hòa, thông qua những hoạt động tình nguyện, anh tìm ra cách thức vận động các bạn trẻ trong trường tham gia tích cực vào các phong trào do Đoàn khởi xướng. Hòa tâm sự: “Chỉ có những việc làm cụ thể, mang lại ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng mới có sức thuyết phục, tập hợp đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Và điều quan trọng nhất là người thủ lĩnh phải đi đầu”.

 

Theo bạn Đỗ Thanh Tân, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, người tham gia hoạt động tình nguyện gần một năm qua, thủ lĩnh thanh niên phải là người nhiệt tình, chủ động, gần gũi để hiểu tâm tư nguyện vọng của thanh niên, qua đó triển khai thực hiện những phần việc hoặc phong trào thiết thực.

 

18 thủ lĩnh thanh niên tham gia cuộc hội quân là những đại diện tiêu biểu cho hàng trăm người tình nguyện đã và đang cống hiến sức trẻ, xung kích vì cộng đồng. Họ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm và kể những câu chuyện khiến nhiều người xúc động. Những tấm gương tình nguyện này sẽ giúp cho nhiều bạn trẻ nhìn lại mình, từ bỏ những thú vui vô bổ hằng ngày, thay vào đó là tìm cách giúp đỡ những người xung quanh trong khả năng của mình.

 

080111-chn.jpg
Các bạn trẻ tại cuộc hội quân

 

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên Trần Hữu Thế, cuộc hội quân là dịp để thanh niên tình nguyện chia sẻ kinh nghiệm quý báu mà họ có được qua công tác thực tiễn. Họ đã chứng minh rằng: Phong trào tình nguyện là dành cho tất cả mọi người.

 

Cuộc hội quân tình nguyện với sự tham dự của gần 1.000 ĐVTN tiêu biểu của các trường trên địa bàn TP Tuy Hòa đã khép lại, nhưng những câu chuyện đời thường và xúc động trong phong trào tình nguyện cho thấy: Một cá nhân cũng có khả năng làm cho cuộc sống của người khác thay đổi đáng kể. Cá nhân ấy có thể góp phần xây dựng một xã hội công bằng hơn, văn minh hơn và đẹp đẽ hơn, nếu có tấm lòng và tinh thần tình nguyện vì cộng đồng.

 

Trong chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè năm 2007, 200 TNTN với 12 đội hình chuyên đã vận động ra lớp 2.679 em, phổ cập giáo dục 290 học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Bên cạnh đó, các TNTN đã giúp dân gần 1.000 ngày công, sửa chữa 2 căn nhà và xây dựng 6 căn nhà cho gia đình chính sách, trị giá hơn 100 triệu đồng, phổ cập tin học cho 150 lượt ĐVTN, hớt tóc miễn phí gần 1.000 lượt người và chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 100 hộ dân.                                  

(Nguồn: Tỉnh Đoàn Phú Yên)

 

LỆ VĂN

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek