Thứ Bảy, 28/09/2024 14:33 CH
Ðoàn Hạ viện Hoa Kỳ thăm Việt Nam
Thứ Sáu, 04/01/2008 16:38 CH

Ngày 3/1, tại buổi tiếp Ðoàn Hạ viện Hoa Kỳ đang ở thăm nước ta, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Việt Nam chủ trương đẩy mạnh quan hệ hữu nghị và hợp tác với tất cả các dân tộc trên thế giới, trong đó có nhân dân Mỹ.

080104--Ha-vien-My.jpgPhát biểu trong buổi tiếp đoàn tại Phủ Chủ Tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Việt Nam mong nhân dân thế giới luôn được sống trong hòa bình, hữu nghị, cùng nhau xây dựng thế giới ngày càng tốt đẹp hơn”. Đoàn do Ngài Steny Hoyer, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện và Ngài Roy Blunt, phó lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện, làm đồng trưởng đoàn.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chào mừng Ðoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam; tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác hai nước, là dịp để các nghị sĩ Hoa Kỳ được tận mắt chứng kiến nước Việt Nam đang đổi mới và phát triển mạnh mẽ. Chủ tịch nước cảm ơn cộng đồng quốc tế, trong đó có Hoa Kỳ đã tín nhiệm bầu Việt Nam vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ với số phiếu gần như tuyệt đối. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam sẽ tham gia tích cực, có trách nhiệm và hiệu quả vào công việc của Hội đồng Bảo an LHQ. Việt Nam sẽ làm hết sức mình, đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển ở châu Á và thế giới.

 

Hai hạ nghị sĩ Steny Hoyer và Roy Blunt cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dành thời gian tiếp; chúc mừng Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn trong công cuộc phát triển đất nước. Hai hạ nghị sĩ Steny Hoyer và Roy Blunt đánh giá cao sự hợp tác của Việt Nam trong quan hệ hai nước, đặc biệt là vấn đề tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh (MIA) và mong phía Việt Nam tiếp tục chia sẻ thông tin về khía cạnh này. Phía Hoa Kỳ chúc mừng Việt Nam đảm nhận vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ, bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ đóng vai trò tích cực trong các vấn đề quốc tế.

 

Hai bên đã điểm lại những bước phát triển, cũng như các khía cạnh còn khác biệt trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. Hai bên chia sẻ quan điểm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ gần đây tiến triển khá tích cực, đặc biệt là các cuộc trao đổi ở cấp cao diễn ra thường xuyên trên tinh thần thẳng thắn và xây dựng, quan hệ thương mại và đầu tư tăng mạnh, sự hợp tác trong lĩnh vực nhân đạo, giáo dục, y tế... ngày càng hiệu quả. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao các nội dung được đưa ra thảo luận giữa đoàn đại biểu Hạ viện Hoa Kỳ và đoàn đại biểu QH Việt Nam; tin tưởng các cuộc đối thoại tích cực sẽ giúp tăng cường hiểu biết, tạo dựng cơ chế xử lý thỏa đáng những khác biệt trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek