Thứ Bảy, 28/09/2024 12:15 CH
Phụ nữ Phú Yên:Nhiều hoạt động thiết thực học tập và làm theo gương Bác
Thứ Sáu, 04/01/2008 10:00 SA

Triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Phú Yên đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng chương trình hành động cụ thể cho từng thời điểm nhằm mang lại hiệu quả thiết thực.

 

080104-phunu.jpg

Đội thi của Hội LHPN Phú Yên tại Hội thi “Cán bộ làm công tác dân vận khéo” - Ảnh: CTV

 

Với đặc thù một tổ chức đoàn thể, Ban chỉ đạo cuộc vận động của Hội LHPN đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động. Để cuộc vận động phù hợp với từng đối tượng phụ nữ, Ban chỉ đạo đã lồng ghép các nội dung của cuộc vận động với nội dung hoạt động Hội, vận động hội viên phụ nữ, cán bộ Hội học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

 

Sau một thời gian triển khai, cuộc vận động đã có những tác động tích cực. Tình trạng đi trễ về sớm đã không còn nữa, ngay cả ở cấp cơ sở. Việc chào cờ buổi sáng vào ngày đầu tháng được thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tích cực vận động hội viên phụ nữ tham gia có chất lượng hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội Phụ nữ ở một số huyện, thành phố còn phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tổ chức thêm những hoạt động ý nghĩa như hội thi “Sáng mãi tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Tìm hiểu cuộc đời hoạt động của Bác”…

 

Để cuộc vận động đến với đông đảo hội viên, các cơ sở Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức trên 350 buổi nói chuyện chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho hơn 150.000 hội viên. Không những Tỉnh hội mà 9/9 huyện, thành phố và trên 85% Hội Phụ nữ cơ sở đã tổ chức thành công hội thi Tuyên truyền viên giỏi về công tác vận động phụ nữ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua hội thi này, không những kỹ năng tuyên truyền vận động của các tuyên truyền viên được nâng cao, mà nhận thức trong việc rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống theo gương Bác Hồ vĩ đại trong từng hội viên cũng được nâng lên.

 

Hội LHPN tỉnh cũng đã tổ chức biên soạn và phát hành tờ tin hàng quý với chủ đề “Phụ nữ Phú Yên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để cấp cho các cơ sở Hội. Nội dung tờ tin là những văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện cuộc vận động, những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

 

Ban chỉ đạo cuộc vận động Hội LHPN tỉnh còn chỉ đạo các cấp Hội tích cực sưu tầm tài liệu, hiện vật, kỷ vật của Bác để phục vụ cho công tác tuyên truyền. Qua sưu tầm, đã có hàng trăm mẩu chuyện, nhạc phẩm viết về Người được các cấp Hội chuyển tải đến từng hội viên, tạo điều kiện cho các hội viên phụ nữ hiểu thêm về cuộc đời hoạt động và tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, coi đó là chuẩn mực đạo đức để tất cả mọi người phấn đấu học tập và làm theo.

 

THỤY BÌNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek