Chủ Nhật, 29/09/2024 14:31 CH
Liên Hợp Quốc vận động “nói không với tham nhũng”
Thứ Hai, 10/12/2007 11:11 SA

Ngày 9/12 tại Hà Nội, Liên Hợp quốc và Thanh tra Chính phủ đánh dấu Ngày Quốc tế phòng chống tham nhũng với cuộc vận động trên toàn quốc “Nói không với tham nhũng” nhằm tích cực ủng hộ cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

071210--Tran-Van-Truyen.jpg

Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền - Ảnh VNN

Thái độ đối với tham nhũng đang dần thay đổi trên khắp thế giới và hiện nay, nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam đang dần thể hiện rõ thái độ không khoan nhượng đối với tham nhũng. Cuộc vận động “Nói không với tham nhũng” gửi thông điệp đến tất cả 64 tỉnh thành trên khắp Việt Nam rằng mỗi cá nhân đều có vai trò trong cuộc chiến chống tham nhũng.

Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền khẳng định, Công ước Liên Hợp quốc về Chống tham nhũng cung cấp những biện pháp toàn diện, phổ biến và công bằng để giải quyết vấn đề tham nhũng; Đảng và Nhà nước Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thiện khung pháp lý hiện hành sao cho phù hợp với Công ước quan trọng này”

Ông John Hendra, Điều phối viên Thường trú LHQ tại Việt Nam nêu ý kiến: “Tham nhũng làm khổ người nghèo; làm chệch hướng đầu tư cho phát triển; giảm năng lực của Chính phủ trong việc cung cấp các dịch vụ cơ bản; dung túng cho sự bất bình đẳng và bất công trong xã hội…”.

Bà Narumi Yamada, Đại diện Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của LHQ ở Việt Nam (UNODC) cho biết, Liên Hợp quốc sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thực hiện Công ước quan trọng này ngay khi Công ước được phê chuẩn.

9/12 hàng năm - Ngày Quốc tế Chống tham nhũng kêu gọi tinh thần không khoan nhượng đối với tham nhũng và coi Công ước Chống tham nhũng của LHQ là công cụ chống tham nhũng chủ đạo trên toàn thế giới và là động lực mạnh mẽ thúc đẩy phong trào đấu tranh chống tham nhũng mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu.

Chính thức có hiệu lực từ năm 2003, Công ước Chống tham nhũng của Liên hợp quốc là công ước đầu tiên về vấn đề tham nhũng, tạo cơ hội cho toàn thế giới cùng giải quyết một vấn đề có tính toàn cầu. Việc Công ước được trên 100 quốc gia phê chuẩn cho thấy nhận thức sâu sắc mức độ nghiêm trọng của vấn đề cũng như cam kết chính trị chống tham nhũng mạnh mẽ. Việt Nam đã ký nhưng chưa phê chuẩn Công ước này.

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek