Chủ Nhật, 29/09/2024 18:19 CH
Khai mạc Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 11 – vòng III
Thứ Năm, 22/11/2007 09:58 SA

Sáng nay (22/11), tại TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 11 – vòng III với chủ đề “Báo Đảng địa phương làm gì để tuyên truyền hàng Việt Nam chất lượng cao và quảng bá thương hiệu Việt trong hội nhập?” đã được khai mạc.

 

Đến dự hội thảo có các đồng chí: Mai Văn Năm, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk; Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Thế Tuyển, Phó Cục trưởng Cục Báo chí Bộ Thông tin và Truyền thông; Vũ Đình Thường, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản Ban Tuyên giáo TW; 17/19 đoàn đến từ các báo Đảng trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên (vắng Quảng Nam và Bình Thuận); 3 đoàn khách mời là các báo Quảng Ninh, Cần Thơ và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng.

 

071122-bao-dang.jpg
Quang cảnh hội thảo - Ảnh: N.Lưu
071122-baodang3.jpg
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk Hoàng Trọng Hải và đại biểu các báo Đảng dự hội thảo quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt - Ảnh: N.Lưu
0711-22-bao-dang1.jpg
Đoàn đại biểu Báo Phú Yên tại hội thảo - Ảnh: D.T.Xuân

 

Diễn ra trong hai ngày, hội thảo tập trung thảo luận để tìm tiếng nói chung về một vấn đề khá bức thiết và mang tính thời sự là làm gì để tuyên truyền hàng Việt Nam chất lượng cao và quảng bá thương hiệu Việt khi đất nước đã bước vào giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế. Từ đó, có những gợi mở, định hướng cũng như đề ra những biện pháp tuyên truyền phù hợp với thực tiễn nhằm quảng bá, cổ súy để nâng cao hơn nữa vị thế của hàng Việt Nam chất lượng cao và thương hiệu Việt, góp phần đắc lực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

Phát biểu đề dẫn hội thảo, Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Trương Minh Thắng, nhấn mạnh: “Tại cuộc hội thảo này, chúng ta sẽ cùng nhau nhận thức sâu sắc hơn từ thực tiễn của mỗi địa phương trong việc tuyên truyền, xây dựng và phát triển thương hiệu; đồng thời rút ra những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền để tiếp thêm sức mạnh cho thương hiệu Việt, cho hàng Việt Nam chất lượng cao ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng và trở thành niềm tự hào của cộng đồng doanh nghiệp, của đất nước khu bước ra sánh vai cùng bạn bè thế giới.

 

Tham dự hội thảo, Báo Phú Yên mang đến tham luận “Tuyên truyền về hàng Việt Nam chất lượng cao và quảng bá thương hiệu Việt - Một vấn đề cấp thiết, quan trọng nhưng quá mới mẻ và đầy khó khăn”. Từ thực tế trong công tác tuyên truyền về hàng Việt Nam chất lượng cao và thương hiệu Việt trong thời gian qua ở địa phương, Báo Phú Yên đã nêu rõ 3 khó khăn chủ yếu, từ đó xác định cần phải có sự lựa chọn giới hạn đối tượng, phạm vi và lựa chọn phương thức tuyên truyền phù hợp với quy mô và đặc thù của tờ báo địa phương. Tham luận của báo cũng nhấn mạnh đến 3 vấn đề cần tập trung cho công tác tuyên truyền lĩnh vực này trong thời gian tới…

 

Tại hội thảo, Ban Tổ chức sẽ trao thưởng cho 17 tác phẩm xuất sắc viết về đề tài “Hàng Việt Nam chất lượng cao và thương hiệu Việt”, được tuyển chọn từ 49 tác phẩm của 17 báo Đảng trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên gởi về tham gia.

 

Nằm trong hoạt động của hội thảo, các đại biểu cũng đã quyên góp hơn 10,5 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

 

KHƯƠNG – LƯU - TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek