Chủ Nhật, 29/09/2024 16:33 CH
Quốc hội thông qua một số Luật
Thứ Tư, 21/11/2007 07:04 SA

Ngày 20/11, Quốc hội làm việc tại hội trường biểu quyết thông qua một số dự án luật: Luật Đặc xá, Luật tương trợ tư pháp, Luật thuế thu nhập cá nhân, Luật chất lượng sản phẩm, hàng hoá, Lụật hoá chất, Luật phòng chống các bệnh truyền nhiễm, Luật phòng chống bạo lực gia đình.

 

Mở đầu phiên họp sáng 20/11, Quốc hội đã nghe Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội trình bày báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội để chỉnh lý một số điều khoản của Luật Đặc xá gồm các nội dung như: phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, thời điểm đặc xá, điều kiện được đề nghị đặc xá, các trường hợp không được đặc xá, thời gian có hiệu lực thi hành Luật đặc xá. Các đại biểu đã biểu quyết thông qua từng nội dung và thông qua toàn văn Luật Đặc xá với đa số phiếu tán thành.

 

Tiếp đó, Quốc hội đã nghe Chủ nhiệm Uỷ ban pháp luật của Quốc hội Nguyễn Văn Thuận trình bày báo cáo giải trình, tiếp thu chỉnh lý một số điều của dự án Luật tương trợ tư pháp mà các đại biểu đã góp ý gồm những nội dung như phạm vi điều chỉnh, nguyên tắc tương trợ tư pháp, cơ quan đầu mối trong hoạt động tương trợ tư pháp, Uỷ thác tư pháp, triệu tập, bảo vệ người làm chứng, người  giám định, dẫn độ người đang thi hành án phạt tù, thời gian có hiệu lực thi hành Luật tương trợ Tư pháp.

 

Quốc hội đã biểu quyết thông qua từng nội dung và toàn văn Luật tương trợ tư pháp với đa số phiếu tán thành. Cũng trong hôm qua, Quốc hội đã nghe Chủ nhiệm Ủy ban tài chính, ngân sách của Quốc hội Phùng Quốc Hiển đọc báo cáo giải trình tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật thuế thu nhập cá nhân. Quốc hội đã biểu quyết thông qua từng điều khoản đã được chỉnh lý và toàn bộ Luật Thuế thu nhập cá nhân với đa số phiếu tán thành.    

  

HOÀI THƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek