Chủ Nhật, 29/09/2024 16:21 CH
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Thứ Tư, 21/11/2007 07:05 SA

* 557 người được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục

 

* Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

 

Hôm qua (20/11) các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Văn Thoại, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các thầy cô giáo Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) nhân kỷ niệm 25 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

 

071121-truong-nguyen-hue.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên tặng hoa chúc mừng thầy, cô giáo Trường THPT Nguyễn Huệ - Ảnh: MINH KÝ

 

Đồng chí Đào Tấn Lộc đã ân cần thăm hỏi, động viên, dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, giáo viên qua nhiều thế hệ đã công tác tại Trường THPT Nguyễn Huệ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trải qua hơn nửa thế kỷ, Trường THPT Nguyễn Huệ luôn giữ vững truyền thống mến thầy, yêu bạn, học giỏi và là một trong những trường THPT trọng điểm của tỉnh về chất lượng đào tạo. Trường đã cung cấp nhiều nhân tài cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh. Có được những học sinh ưu tú như vậy là nhờ công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo. Ngày Nhà giáo Việt Nam thực sự là dịp để học sinh, sinh viên và toàn xã hội tri ân, tôn vinh các thầy cô giáo - những người vì sự nghiệp trồng người.

 

Cũng tại lễ kỷ niệm 25 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, các nhà giáo, các cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ đang sinh sống trên mọi miền đất nước đã tề tựu về trường cùng nhau ôn lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”, hướng về thầy cô giáo với một tình cảm trân trọng nhất. Nhân dịp này, Trường THPT Nguyễn Huệ đã ra mắt Quỹ học bổng Trường Nguyễn Huệ do ông Nguyễn Phụng Thiều, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn – Gia Định, một cựu học sinh của trường, làm trưởng ban.

 

* Trường Chính trị Phú Yên kỷ niệm 25 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Lãnh đạo, giáo viên của trường và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành giáo dục Việt Nam, đồng thời xác định: Trong thời gian tới, Trường Chính trị Phú Yên  luôn lấy phương châm “Lý luận gắn liền với thực tiễn” làm yêu cầu chủ yếu trong nội dung giảng dạy, gắn công tác nghiên cứu khoa học với công tác đào tạo. Trong nội dung giảng dạy, phải luôn có sự đổi mới,  lựa chọn phương pháp cho phù hợp với từng môn học và từng đối tượng học viên.

 

071121-truong-nguyen-hue-2.jpg

Dâng tặng thầy, cô giáo những đóa hoa tươi thắm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh: M.KÝ

 

* Thầy và trò Trường THPT dân lập Duy Tân đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 25 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Với hai chủ đề: Cái tâm của người thầy giáo và làm thế nào để nội trú trở thành ngôi nhà thứ hai của học sinh, các thầy cô giáo và học sinh nhiều thế hệ của trường đã cùng nhau thảo luận đưa ra nhiều giải pháp thiết thực. Trong đó, tập trung nhiều nhất đó là nâng cao chất lượng dạy học, rèn luyện đạo đức học sinh, đặc biệt là mỗi thầy cô giáo phải xứng đáng là tấm gương về đạo đức và tự học để học sinh noi theo.

 

* Hơn 420 trường học trên địa bàn Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 như tọa đàm, văn hóa văn nghệ, thể thao… Các thế hệ học sinh, các bậc phụ huynh đều tỏ lòng tri ân, dành tất cả sự kính yêu, trân trọng gởi đến các thầy cô giáo, chúc các thầy cô giáo sức khỏe và hạnh phúc trên hành trình “dạy chữ, dạy người”. Nhân dịp này, Phú Yên có 557 cán bộ, giáo viên trong và ngoài ngành giáo dục được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.

 

THÚY HẰNG- HOÀNG CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek