Chủ Nhật, 29/09/2024 04:32 SA
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức CH Ba Lan
Thứ Sáu, 14/09/2007 07:09 SA

Hôm nay (14/9), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam bắt đầu chuyến thăm chính thức CH Ba Lan theo lời mời của Thủ tướng Jaroslaw Kaczynski.

070914- KB Balan don TT.jpg

Kiều bào ở Ba Lan vui mừng chào đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh VNN

 

Hôm qua (13/9), trước khi rời Thủ đô Prague, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức CH Czech, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến Tổng thống Czech Vaclav Klaus; dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Czech; trả lời phỏng vấn trực tuyến trên kênh 1 truyền hình của Czech và gặp gỡ với cộng đồng người Việt.

 

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có cuộc gặp Chủ tịch Hạ viện Czech Miloslav Vlcek và Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Petr Pithast. Hai vị Chủ tịch Hạ viện và Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện khẳng định, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Cộng hoà Czech nói chung và giữa Quốc hội hai nước nói riêng sẽ phát triển ngày càng tốt đẹp, phù hợp với tiềm năng, mong muốn của cả hai bên, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước.

 

Trước đó, ngày 12/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội đàm với Thủ tướng Mirek Topolanek. Tại cuộc hội đàm, Thủ tướng CH Czech, ông  Mirek Topolanek nói “CH Czech và Việt Nam không chỉ có hai ngài đại sứ ở hai nước mà còn có hàng ngàn đại sứ là những người Việt Nam đang sinh sống, học tập ở CH Czech, cũng như những người đã từng học tại Czech và hiện đang làm việc tại Việt Nam. Họ đóng vai trò quan trọng cho sự hợp tác giữa hai nước, đặc biệt, có nhiều người đang trực tiếp tham gia vào việc tăng cường đầu tư song phương”.

 

Sau hội đàm, Thủ tướng Mirek Topolanek và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Tuyên bố chung và chứng kiến lễ ký kết nhiều văn kiện hợp tác. Tiếp đó, hai Thủ tướng đã có cuộc gặp gỡ với báo chí. Cùng ngày, Thủ tướng Mirek Topolanek mở tiệc chiêu đãi chào mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng đoàn cấp cao Chính phủ nước ta sang thăm chính thức Cộng hoà Czech.

 

K.UYÊN (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek