Chủ Nhật, 29/09/2024 10:32 SA
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam- New Zealand
Thứ Hai, 10/09/2007 15:30 CH

Sáng nay (10/9), trong ngày đầu tiên ở thăm cấp Nhà nước New Zealand, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự và phát biểu trước hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam- New Zealand tại Diễn đàn doanh nghiệp 2 nước diễn ra tại thành phố Christchurch.

 

070910--Chu-tich2.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết

 

Phát biểu ý kiến trước đại diện doanh nghiệp Việt Nam và New Zealand, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển không ngừng của quan hệ đoàn kết hợp tác nhiều mặt giữa hai nước thời gian qua. Chủ tịch nước nhấn mạnh, đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang đây với mong muốn gặp gỡ với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp New Zealand để trao đổi, tìm hiểu những cơ hội hợp tác đầu tư. Mong rằng, sau diễn đàn này, doanh nghiệp hai nước sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc gặp gỡ nhằm tìm hiểu và tận dụng các cơ hội đầu tư, kinh doanh.


Chủ tịch nước tin tưởng, qua các chuyến thăm trao đổi ở cấp cao, cấp chuyên viên, quan hệ hai nước sẽ không ngừng phát triển, tạo điều kiện cho doanh nghiệp 2 nước có thêm cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác


Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đi thăm Trung tâm sửa chữa và đại tu động cơ máy bay Christchurch và Nhà máy chế tạo thiết bị điện tử TAIT, hai cơ sở đã và đang có những dự án hợp tác với Việt Nam.


Thành phố Christchurch nằm ở đảo Nam của New Zealand (đất nước New Zealand được hợp thành từ 2 hòn đảo lớn là đảo Nam và đảo Bắc), là thủ phủ của vùng Canterbury và là đô thị lớn thứ ba ở New Zealand. Nguồn thu kinh tế của Christchurch trước đây chủ yếu dựa vào các sản phẩm vườn, nông trại ở khu vực lân cận. Những năm gần đây, các ngành kinh tế thứ yếu như du lịch, công nghệ công nghiệp nhẹ, phát triển phần mềm, điện tử và giáo dục đang dần trở thành thế mạnh phát triển kinh tế của thành phố.

Theo VOV

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek