Chủ Nhật, 29/09/2024 10:30 SA
Thủ tướng thăm chính thức Liên bang Nga
Thứ Hai, 10/09/2007 09:35 SA

Đúng 14 giờ 30 phút (17 giờ 30 phút giờ Việt Nam) ngày 9/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến sân bay Pulkovo 1, TP Saint Petersburg, bắt đầu chuyến thăm chính thức LB Nga theo lời mời của Thủ tướng Mikhail Yefimovich Fradkov.

 

070910--TT-xuong-san-bay.jpg

Thủ tướng và Phu nhân chào mọi người tại sân bay Pulkovo 1, TP Saint Petersburg.

 

Đón đoàn tại sân bay có Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam và phu nhân, Đại sứ Việt Nam tại liên bang Nga và phu nhân, ngài Prokhorenko, Cục trưởng Cục đối ngoại thành phố Saint Perterburg; ngài Zapevalov, đại diện Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tại Saint Perterburg và đại diện cộng đồng người Việt tại LB Nga .

 

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến đặt vòng hoa tại Tượng đài Mẹ Tổ quốc và thăm một số di tích lịch sử văn hóa của TP Saint Petersburg.

 

Tại những nơi đến thăm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng được đến thăm Saint Petersburg, thành phố bên bờ sông Neva xinh đẹp, thành phố của những di tích nổi tiếng, những bậc vĩ nhân của mọi thời đại.

 

Thủ tướng cho rằng, nhân dân Việt Nam luôn chăm chú theo dõi và chân thành chia sẻ với nhân dân Nga về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội đã đạt được trong những năm qua. Dưới sự lãnh đạo của Tổng thống V.Putin,  LB Nga ngày càng trở nên vững mạnh, góp phần củng cố, phát huy vai trò và vị thế của LB Nga trên trường quốc tế. Thủ tướng tin tưởng, trong sự phát triển chung của cả đất nước Nga rộng lớn có phần đóng góp quan trọng của TP Saint Petersburg, trung tâm phát triển kinh tế năng động của LB Nga.

 

TP Saint Petersburg đã hợp tác với một số tỉnh, thành phố của Việt Nam trên lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư. Ðặc biệt trong năm 2005, bà Matvienko, Thị trưởng thành phố đã dẫn các doanh nghiệp hàng đầu sang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng. Hiện hai bên đang tích cực triển khai cụ thể các dự án hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, khoa học - kỹ thuật, văn hóa, du lịch...

 

Theo chương trình, hôm nay ngày 10/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thị trưởng TP Saint Petersburg và rời đến Moscow tiếp tục chuyến thăm chính thức LB Nga. Dự kiến, ngày 11/9 Thủ tướng Nga Mikhail Fradkov sẽ hội đàm và chiêu đãi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 

 

Theo NDO, TTO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek