Chủ Nhật, 29/09/2024 12:21 CH
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bắt đầu chuyến thăm 3 nước Nga, Czech và Ba Lan
Chủ Nhật, 09/09/2007 10:31 SA

Sáng nay (9/9), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam rời Hà Nội bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, Cộng hoà Czech và Cộng hoà Ba Lan (từ 9 đến ngày 15/9).

 

070909-TT.jpgNhận lời mời của Thủ tướng Liên bang Nga Mikhail Ephimovich Fradkov, Thủ tướng Cộng hoà Czech Mirek Topolanek và Thủ tướng Cộng hoà Ba Lan Iaroslaw Kaczynski, sáng 9/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã rời Hà Nội bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, Cộng hoà Czech và Cộng hoà Ba Lan (từ 9 đến ngày 15/9).


Liên bang Nga là nước đầu tiên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng đoàn Chính phủ nước ta tới thăm. Trả lời phỏng vấn Hãng Thông tấn Novosti và Itar-Tass trước chuyến đi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: “Mối quan hệ hợp tác Việt-Nga là mối quan hệ tin cậy và hiểu biết. Đây là chuyến thăm đầu tiên của tôi tới Liên bang Nga vừa trên cương vị Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, vừa với tư cách là một người Việt Nam yêu mến nước Nga và dân tộc Nga. Trong chuyến thăm này, lãnh đạo hai nước sẽ cùng nhau xem xét, tìm ra nguyên nhân cản trở và biện pháp để thúc đẩy trao đổi buôn bán giữa hai nước, đưa kim ngạch thương mại song phương ngày càng tăng trưởng. Hai bên dự kiến sẽ đạt được thỏa thuận và ký kết một số văn kiện cấp Chính phủ, cấp bộ, ngành, địa phương và giữa doanh nghiệp hai nước”.


Sau đó từ 12/9 đến 15/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng đoàn Chính phủ nước ta sẽ thăm chính thức Cộng hoà Czech và Cộng hoà Ba Lan. Cả hai nước này đều rất coi trọng quan hệ với Việt Nam và đánh giá cao vai trò và vị thế của Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các nhà lãnh đạo Cộng hoà Czech, Cộng hoà Ba Lan sẽ cùng nhau trao đổi sâu rộng các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ song phương, cụ thể hóa những nội dung hợp tác đã ký kết, thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với từng nước, nhất là trên các lĩnh vực: kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học kỹ thuật, giáo dục - đào tạo và du lịch...


Cùng đi với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong chuyến thăm này có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; lãnh đạo các Bộ: Công thương, Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động-Thương binh và Xã hội, Tài chính, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà và Trợ lý Thủ tướng Nguyễn Văn Tùng. Ngoài ra còn có đông đảo doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế lớn của nước ta. Hàng loạt các Diễn đàn doanh nghiệp sẽ được tổ chức tại các nước Thủ tướng đến thăm. Đây là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư cùng phát triển với doanh nghiệp các nước.

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek