Thứ Tư, 02/10/2024 15:26 CH
Một mưu đồ tội lỗi và lố bịch
Thứ Năm, 16/02/2006 09:16 SA

Ngày 25-1 vừa qua, một Ủy ban của Hội đồng Nghị viện châu Âu (PACE) đã làm một việc sai trái và lố bịch, là ra Nghị quyết số 1481, để lên án các nước XHCN Đông Âu trước đây, mà bây giờ họ gán cho cái tên là "Chế độ cộng sản toàn trị - Totalitarian Communist Regime", rồi họ còn đe dọa "Chế độ này vẫn còn nắm quyền ở vài nước...". Đây là một âm mưu tội lỗi nguy hiểm, muốn gây rối về an ninh cho nhiều nước, cho nên cần phải vạch trần để mọi người cảnh giác với sự lừa đảo trắng đen của các nhân vật cực hữu này.

 

Cũng cần tách bạch rằng, Hội đồng Nghị viện châu Âu là một tổ chức khác hẳn Liên hiệp châu Âu (EU). Hội đồng này được thành lập năm 1949 gồm 630 người là đại diện Nghị viện của 46 nước châu Âu, còn cái tổ chức ra Nghị quyết 1481 chỉ là một Ủy ban của Hội đồng gọi là Ủy ban các vấn đề chính trị. Chỉ có 99 người trong Ủy ban này bỏ phiếu thuận, còn 44 người bỏ phiếu chống. Bởi vậy, giá trị của cái nghị quyết này chỉ hạn chế ở một Ủy ban chứ không phải là của cả Hội đồng.

 

CHỦ NGHĨA PHÁT-XÍT CÓ CÙNG "HUYẾT THỐNG" VỚI AI?

 

Nghị quyết 1481 lập lờ cho rằng, "cần phải đem xét xử tội ác của chế độ cộng sản toàn trị trước đây như đối với bọn quốc xã". Như vậy, họ đánh đồng Cộng sản với phát-xít, một âm mưu thâm độc phải vạch rõ.

 

Ai cũng rõ rằng, chủ nghĩa phát-xít sinh ra từ chủ nghĩa tư bản độc quyền, nuôi dưỡng một chế độ độc tài toàn trị (Dictature Totalitaire) để cạnh tranh phi pháp trong thị trường. Bởi vậy, khi xử tội bọn phát-xít, nhân dân toàn thế giới và nhất là các lực lượng cánh tả yêu cầu phải triệt tận gốc "bố đẻ" của bọn này là các tập đoàn tư bản độc quyền, thí dụ ở Đức là bọn chủ công nghiệp luyện thép ở xứ Rua, ở Nhật Bản và Italy cũng là bọn tư bản luyện thép, chế tạo cơ khí, v.v.

 

Khi nghiên cứu, khảo sát chủ nghĩa tư bản độc quyền, đều thấy một sự liên kết chặt chẽ giữa bọn tư sản đầu sỏ, đầy quyền lực, bao che cho các loại "bố già", và bọn này, ngược lại, phục vụ hết mình cho các ông chủ cạnh tranh và tích lũy tư bản phi pháp. Chính mối liên hệ đen tối trên đây của tư bản độc quyền là mầm mống của chủ nghĩa phát-xít.

 

Sau chiến tranh lạnh, xuất hiện siêu cường độc quyền, các công ty độc quyền xuyên quốc gia phát triển mạnh thì người ta cũng thấy các nhóm đầu trọc mọc ra như nấm ở khắp nơi. Hơn nữa, cách hành xử ở Iraq: vu oan, bất chấp LHQ, trắng trợn xâm lược, các nhà tù man rợ hơn cả  trại tập trung của Đức quốc xã... làm cho nhân dân thế giới đã thấy "mùi phát-xít" phảng phất.

 

Bởi vậy, chắc không ai bị lừa bởi mấy người cực hữu của PACE muốn dùng những thứ đã quá lỗi thời bôi xấu cộng sản cốt để che giấu những mầm mống phát-xít đang nảy nở và bị cánh tả lên án mạnh mẽ.

 

NHỮNG TỘI ÁC KHỦNG KHIẾP NHẤT CHỐNG LOÀI NGƯỜI

 

Chỉ nói về những tội ác chống loài người kể từ khi chủ nghĩa tư bản xuất hiện và thống trị toàn thế giới cho đến nay không ai phủ nhận rằng, sự thay thế chế độ phong kiến bằng chủ nghĩa tư bản là một bước tiến bộ. Tuy nhiên, những tiến bộ không vững chắc đó đã rất nhanh chóng bị phủ định bằng một chế độ bóc lột thậm tệ người lao động làm thuê, tha hóa xã hội và con người, và đặc biệt là ngang nhiên phạm những tội ác khủng khiếp chống loài người mà không hề bị trừng phạt. Đó là: chế độ thực dân tàn bạo bóc lột, giết chóc nhân dân châu Á, châu Phi và châu Mỹ la-tinh; gần ba thế kỷ bán nô lệ da đen như mua bán súc vật qua Đại Tây Dương; diệt chủng người da đỏ là những dân tộc bản địa của châu Mỹ, châu Đại Dương; sử dụng vũ khí giết người hàng loạt: bom nguyên tử, vũ khí hóa học, vũ khí sinh học, v.v.

 

Dưới đây chỉ nhắc lại ba loại tội phạm đầy tính "trung cổ" mà chủ nghĩa tư bản là thủ phạm để các vị cực hữu của PACE hết đường dối trá.

 

a- Các nước giàu có của châu Âu ngày nay, trước đây phần lớn đã cử bọn trộm cướp nhà nghề, được bảo vệ bởi các đội quân chính quy, trong suốt ba thế kỷ đã tàn phá khủng khiếp các nước châu Á, châu Phi và châu Mỹ La-tinh. Họ kéo nhau đến, chiếm đoạt mọi thứ, cướp bóc và đàn áp toàn trị, thiết lập một chế độ thực dân vô cùng tàn bạo. Bao nhiêu báu vật bị cướp mang về, hiện nay bày ở các bảo tàng sang trọng của châu Âu với lòng tự hào "tướng cướp". Không thể kể hết ra đây những hành vi man rợ, giết chóc hàng loạt, chà đạp nhân quyền toàn trị của chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa đế quốc, thực dân.

 

Năm 1925, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết tác phẩm Bản án chế độ thực dân Pháp mạnh mẽ lên án chủ nghĩa thực dân, vạch trần các thủ đoạn bóc lột tàn nhẫn  của nó. Người đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam thực hiện việc xử tội thực dân của bản án đó, làm cho nó, trước hết tan rã ở Việt Nam và sau đó tan rã trên toàn thế giới. Lịch sử chắc sẽ có dịp quay lại bản án này mà tội phạm lại chủ yếu ở châu Âu.

 

b- Lịch sử nhân loại đã chứng minh, trong vòng ba thế kỷ 17, 18, 19, theo các nhà sử học nổi tiếng như D.Cô-tin, J.I-ni-cô-ri và J.Râu-li, từ châu Phi xuyên qua Đại Tây Dương đã có đến 11.698.000 người da đen bị bọn quỷ dữ từ châu Âu và châu Mỹ xua đuổi khỏi làng xóm như xua đuổi súc vật, rồi bị dồn xuống các hầm tàu, chở sang bán làm nô lệ cho các ông chủ da trắng ở châu Mỹ. Có nhiều trường hợp, khi tàu cập bến, thì chỉ còn lại một nửa, vì nửa kia đã chết và bị ném xác xuống biển.

 

Những nghiên cứu sâu sắc ngày nay chứng tỏ rằng, vì hậu quả của một trận "khủng bố toàn trị" về dân số, về xã hội, về nhân chủng và về sinh thái... kéo dài ba thế kỷ, châu Phi bị suy sập (Collapse). Đó là nguyên nhân chủ yếu của những mặt yếu kém, mất đồng bộ để phát triển ngày nay của châu Phi. Tội chống loài người này chắc chắn là từ châu Âu và châu Mỹ tư bản chủ nghĩa, tích lũy ban đầu qua lao động. Vậy xin hỏi các ông nghị cực hữu của PACE nghĩ gì?

 

c- Chúng ta hãy nghe kết luận của các nhà nghiên cứu dân tộc học nói về số phận của dân da đỏ là người bản địa của châu Mỹ. Giáo sư .E. Xta-na viết rằng: "Sự tiêu diệt người da đỏ ở Mỹ đã xảy ra ở khắp mọi nơi, một hành động diệt chủng hàng loạt lớn nhất của lịch sử thế giới". Giáo sư P.Mon-ta-gu thì cho biết: "Cho đến năm 1891 thì số dân bản địa chỉ còn lại bằng 2,5% số lượng ban đầu, đất đai của họ thì bị tước đoạt đến 97,5%... Hàng trăm, hàng trăm bộ lạc có tiếng nói, phong tục, văn hóa riêng hẳn hoi, đơn giản là họ bị quét sạch khỏi bề mặt Trái đất, phần lớn chẳng bao giờ có luật pháp nhòm ngó đến". Các cách thủ tiêu người da đỏ được các giáo sư tả lại thật là khủng khiếp: bằng thuốc độc giết hàng loạt, giết bằng chó xé xác, v.v. Ở thế kỷ 18, các bang Masachussette, Connecticut và New Jersey còn khuyến khích diệt chủng người da đỏ bằng "thưởng cái da đầu". Mỗi ai giết được một người da đỏ thì lột lấy một miếng da đầu còn tóc đem về nộp thì sẽ được thưởng 12 bảng (giống như nộp đuôi chuột).

 

Những sự việc khủng khiếp này đã được viết thành sách. Vậy quý ngài G.Lin-đơ-blát có nhắc nhở người Mỹ rằng phải xét xử đám diệt chủng người da đỏ này như xét xử Hitler tiêu diệt người Do Thái không?

 

NHỮNG TỘI ÁC ĐỐI VỚI NHÂN DÂN VIỆT NAM   

 

Đã có nhiều người Pháp, người Nhật Bản, người Mỹ... đến Việt Nam gần đây. Sau khi xem xét, nghiên cứu kỹ các tội ác mà bọn thực dân, đế quốc, phát-xít... đã gây ra cho dân tộc Việt Nam trong thế kỷ 19 và 20, họ đều buồn rầu và nói rằng: "Chẳng ai có thể trả được món nợ tội ác khủng khiếp này cho nhân dân Việt Nam".

 

Chúng ta thường nói gác lại quá khứ. Nhưng điều đó không có nghĩa là quên đi quá khứ. Không, không khi nào được quên quá khứ của đất nước, của dân tộc, không phải để trả thù, mà để cảnh giác, để vạch trần các thói gian trá cố tình xuyên tạc lịch sử, kiểu như cái Nghị quyết 1481 của PACE.

 

Sẽ có sách giáo khoa cho trẻ em học rằng, họ ném xuống đất nước này sáu triệu tấn bom; họ giết hại hơn ba triệu người mà nhiều nhất là dân thường, phụ nữ, người  già và trẻ em; họ dùng hóa chất độc có chứa đi-ô-xin gây ra bệnh dịch hiểm nghèo đe dọa hàng triệu người và hàng trăm nghìn trẻ sinh ra với dị tật bẩm sinh, v.v. Họ làm tất cả các điều tàn bạo đó với tinh thần "liên quân diệt cộng, và chỉ sau khi thất bại thảm hại rút chạy thì họ nói là họ sai lầm!

 

Trong chiến thắng lịch sử đó của dân tộc ta, được toàn thế giới ca ngợi, những người cộng sản đã hy sinh nhiều nhất, có công lớn nhất và được nhân dân tin yêu.

 

Chúng ta cũng nhớ rằng, nếu không có các chiến sĩ Cộng sản Xô-viết quyết tử với bọn phát-xít Hitler thì không biết nhân loại sẽ ra sao? Bởi vậy, nhân dân Nga ngày nay vẫn ca tụng Hồng quân Xô-viết.

 

Phong trào cánh tả đang lên cao trên toàn thế giới, các ông nghị cực hữu của PACE chắc là muốn phản đòn bằng một nghị quyết gian trá, mà những phản chứng được nêu ra ở trên đã đủ để vạch trần tính chất sai trái và lố bịch của nó.

 

(ND)

GS VŨ ÐÌNH CỰ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek