Sáng qua (28/8), thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Thị Hà đã trao Huân chương Lao động hạng ba cho Trung tâm Khuyến ngư Phú Yên vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2002 – 2006 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Hà trao Huân chương Lao động hạng ba cho lãnh đạo Trung tâm Khuyến ngư Phú Yên - Ảnh: N.LƯU
Nhân dịp này, Bộ Thủy sản (cũ) cũng đã trao 27 Kỷ niệm chương cho lãnh đạo một số ngành liên quan và cán bộ thủy sản đã có thành tích trong xây dựng và phát triển nghề cá Phú Yên.
Trong giai đoạn từ năm 2002 – 2006, Trung tâm Khuyến ngư tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động bám sát yêu cầu thực tế phát triển sản xuất thủy sản trên địa bàn tỉnh; đã mở 36 cuộc hội thảo, 144 lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi trồng, khai thác thủy sản xa bờ, chế biến hải sản, bảo quản sản phẩm sau thu hoạch… cho 16.406 người dân trong tỉnh; đồng thời thực hiện 24 mô hình trình diễn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản nước mặn, lợ, ngọt; tổ chức 17 đợt cho 335 ngư dân tham quan học tập kinh nghiệm sản xuất thủy sản trong và ngoài tỉnh. Phát huy những lợi thế đạt được, trong thời gian tới, Trung tâm Khuyến ngư tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chuyển giao kỹ thuật sản xuất cho bà con ở các vùng nông thôn, miền biển, nhằm góp phần vào phát triển thủy sản của tỉnh ngang tầm với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.
* Cũng trong sáng qua, nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Công đoàn Bưu điện Việt Nam và 62 năm truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam, Bưu điện tỉnh Phú Yên tổ chức đón Huân chương Lao động hạng ba cho hai đơn vị trực thuộc: Công ty Điện báo - Điện thoại và Bưu điện huyện Tuy Hòa.
Trong những năm qua, Bưu điện huyện Tuy Hòa và Công ty Điện báo - Điện thoại thuộc Bưu điện tỉnh Phú Yên đã tổ chức khai thác và kinh doanh tốt các dịch vụ viễn thông, tin học; vận hành, bảo dưỡng mạng viễn thông trên địa bàn. Ngoài việc chú trọng đầu tư mở rộng mạng lưới, lắp đặt thiết bị công nghệ hiện đại phù hợp với từng khu vực, cả hai đơn vị đều chú tâm tổ chức thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng, thông qua các cuộc điều tra, khảo sát, nhằm đánh giá thị trường và tìm ra những giải pháp, chiến lược hoạt động sản xuất kinh doanh.
NGUYÊN LƯU - PHI CÔNG