Thứ Hai, 30/09/2024 18:40 CH
Hôm qua (27/7), Quốc hội thảo luận về nhân sự các cơ quan của Quốc hội
Thứ Bảy, 28/07/2007 06:59 SA

Sáng qua (27/7), ngày làm việc thứ 8 kỳ họp thứ nhất Quốc hội (QH) khóa XII, các đại biểu QH làm việc tại Đoàn để trao đổi về dự kiến nhân sự Hội đồng Dân tộc (HĐDT), các ủy ban và Đoàn thư ký kỳ họp QH. Chiều cùng ngày, Ủy ban Thường vụ QH họp để nghe báo cáo tổng hợp ý kiến của các đại biểu về dự kiến nhân sự HĐDT, các ủy ban, Đoàn thư ký kỳ họp QH.

 

Trước đó, ngày 26/7, QH đã biểu quyết thông qua số phó chủ tịch, ủy viên HĐDT, số phó chủ nhiệm và ủy viên mỗi ủy ban của QH và đoàn thư ký kỳ họp QH. Theo đó, trong các cơ quan của QH, HĐDT có số phó chủ tịch nhiều nhất, gồm 5 phó chủ tịch chuyên trách và 3 phó chủ tịch kiêm nhiệm, tăng 2 người so với nhiệm kỳ QH khóa XI. UB Quốc phòng - An ninh có 2 phó chủ nhiệm chuyên trách, không thay đổi so với nhiệm kỳ QH khóa XI; trong khi đó, số lượng thành viên UB là 34, giảm 4 thành viên so với nhiệm kỳ QH khóa XI. UB Đối ngoại có 30 thành viên với 3 phó chủ nhiệm chuyên trách. Các UB khác mỗi UB đều có 4 phó chủ nhiệm. Đoàn thư ký kỳ họp nhiệm kỳ QH khóa XII có 13 thành viên, trong đó có 1 trưởng đoàn và 12 thành viên, tăng thêm 2 thành viên so với nhiệm kỳ trước.

 

Theo Tờ trình về danh sách đề cử nhân sự chủ tịch, các phó chủ tịch, ủy viên HĐDT, phó chủ nhiệm, ủy viên các ủy ban và đoàn thư ký kỳ họp QH do Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đọc, ông Ksor Phước, Ủy viên Thường vụ QH, được đề cử để bầu làm Chủ tịch HĐDT. Ông Nguyễn Văn Thuận được đề cử Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật. Bà Lê Thị Thu Ba được đề cử Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp. Ông Hà Văn Hiền được đề cử Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế. Ông Phùng Quốc Hiển được đề cử Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách. Ông Lê Quang Bình được đề cử Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh. Ông Đào Trọng Thi được đề cử Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng. Bà Trương Thị Mai được đề cử Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội. Ông Đặng Vũ Minh được đề cử Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường. Ông Nguyễn Văn Son được đề cử Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại. Ông Trần Đình Đàn được đề cử Trưởng đoàn Thư ký kỳ họp QH.

 

Dự kiến hôm nay (28/7), Quốc hội sẽ thông qua danh sách và bầu các chức danh này sau khi Chủ tịch Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận của các đoàn đại biểu Quốc hội về dự kiến nhân sự của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban và Đoàn thư ký kỳ họp Quốc hội.

 

KHƯƠNG NGUYÊN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek