Thứ Hai, 30/09/2024 18:33 CH
Míttinh kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Thứ Sáu, 27/07/2007 15:16 CH

* Tặng bằng khen 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

 

Sáng nay (27/7), tại Trung tâm Văn hoá – Thông tin và triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Phú Yên đã long trọng tổ chức míttinh kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (TBLS) (27/7/1947- 27/7/2007).

 

070727-ONG-CHI.jpg

Đồng chí Phạm Ngọc Chi Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ - Ảnh: MINH KÝ

 

Các đồng chí Đào Tấn Lộc, Uỷ viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Thanh Đồng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Xuân Lập, Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQVNQ tỉnh, các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang nhân dân và 190 thân nhân gia đình liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng (BMVNAH), thương bệnh binh (TBB), gia đình có công với cách mạng trong toàn tỉnh đã về tham dự.

 

Tại lễ míttinh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi nhiệt liệt biểu dương các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, cá nhân và toàn thể đồng bào, cán bộ chiến sỹ trong tỉnh đã tổ chức hiệu quả hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” (ĐƠĐN). Đồng thời, chuyển lời hỏi thăm ân cần và quý trọng nhất đến các BMVNAH, TBB, GĐLS đã vượt khó vươn lên góp phần to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

070727-van-nghe-27-7.jpg

Tiết mục văn nghệ khai mạc lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Chủ tịch nhấn mạnh: Mặc dù đất nước phải trải qua hai cuộc chiến tranh đầy hy sinh, gian khổ, nhưng Đảng, Nhà nước vẫn luôn luôn coi công tác TBLS, người có công cách mạng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, sự tổ chức thực hiện của Nhà nước, cả xã hội đã dấy lên phong trào ĐƠĐN, với những việc làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Sự đồng thuận cao giữa Đảng, Nhà nước, các đoàn thể chính trị - xã hội, và các tầng lớp nhân dân trong việc chăm sóc TB, GĐLS, NCCVCM đã tăng cường đoàn kết toàn dân, tạo ra sức mạnh đưa cách mạng nước ta tiến lên giành những thành tựu to lớn. Các phong trào xây dựng nhà tình nghĩa, giếng nước tình nghĩa, áo lụa tặng bà, phụng dưỡng BMVNAH, giúp đỡ chăm sóc TBB, bố mẹ liệt sỹ già yếu cô đơn, con liệt sỹ mồ côi…cùng nhiều hoạt động thiết thực khác đã thật sự đi sâu vào tâm khảm mỗi một người dân, phát huy sức mạnh tổng hợp của cộng đồng, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách.

 

Toàn tỉnh đã xét duyệt và đề nghị Nhà nước công nhận Bằng Tổ quốc ghi công cho 13.200 liệt sỹ, thực hiện chế độ cho trên 60.000 người có công với cách mạng; 5.178 thương binh, 2257 bệnh binh; 4117 người và gia đình có công giúp đỡ cách mạng; đề nghị Nhà nước phong tặng và truy tặng 913 bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời triển khai thực hiện pháp lệnh ưu đãi cho 9770 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc; 5936 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 31 cán bộ lão thành cách mạng; 48 cán bộ tiền khởi nghĩa, 442 đối tượng hưởng chế độ K,C,B; 60 thanh niên xung phong; 356 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hoá học, 12.274 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc chết trước năm 1975 ….

Chủ tịch yêu cầu các cấp uỷ Đảng, chính quyền cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc TBB, GĐLS, BMVNAH và giúp đỡ những người có công để họ có mức sống không thấp hơn mức sống trung bình so với cộng đồng nơi cư trú. Cần đặc biệt quan tâm đến đối tượng chính sách vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi, vùng căn cứ cách mạng, đảm bảo họ có cuộc sống ổn định về vật chất, vui vẻ tinh thần. Phấn đấu giữ vững 100% xã, phường thị trấn trong tỉnh làm tốt công tác TBLS. Tập trung giải quyết những tồn đọng, hoàn thành công tác xác nhận người có công qua 3 thời kỳ. Tìm ra những mô hình, nhân tố mới, động viên khen thưởng kịp thời những đơn vị cá nhân có nhiều thành tích, phát huy truyền thống “Quá khứ vinh quang, hiện tại xứng đáng”. Phấn đấu đến hết năm 2008, các gia đình  TBB, LS, gia đình có công giúp đỡ cách mạng không còn trong diện khó khăn, nghèo.

 

Đại diện cho tuổi trẻ của tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đào Bảo Minh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông ta, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nguyện ra sức học tập, sáng tạo, rèn luyện, lao động, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng, viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã gặp mặt 190 gia đình chính sách tiêu biểu, tặng bằng khen cho 17 cá nhân, gia đình chính sách đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào ĐƠĐN thời gian qua.

 

17 CÁ NHÂN ĐỰƠC UBND TỈNH TẶNG BẰNG KHEN VÌ ĐÃ CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG PHONG TRÀO ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA

 

  1. Ông: Lê Hoa Sen, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi phường 2, TP.Tuy Hoà.
  2. Ông: Nguyễn Xuân Mỹ, Hội viên Hội Cựu chiến binh phường Phú Lâm, TP. Tuy Hoà.
  3. Ông: Lê Xuân Thạo, thương binh 1/4, thôn  Bình Chánh, xã An Dân, huyện Tuy An.
  4. Ông: Huỳnh Xuân Mai, Chi hội trưởng Chi Hội Cựu chiến binh thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An.
  5. Bà: Hồ Thị Chúng, vợ liệt sĩ, xã Hoà Thịnh, huyện Tây Hoà
  6. Ông: Nguyễn Văn Lựu, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hoà Thịnh, huyện Tây Hoà
  7. Ông: Lê Thanh Nghĩa, thương binh 2/4, xã Hoà Xuân Đông, huyện Đông Hoà
  8. Ông: Bùi Xự, thương binh 36% xã Hoà Hiệp Trung, huyện Đông Hoà.
  9. Ông: Huỳnh Văn Tánh, thương binh 3/4,  xã Hoà Quang Bắc, huyện Phú Hoà.
  10. Ông: Kiều Văn Thía, thương binh 4/4, xã Hoà Quang Nam, huyện Phú Hoà.
  11. Bà: Hà Thị Vận, thương binh 3/4, vợ liệt sĩ, xã Hoà Trị, huyện Phú Hoà.
  12. Ông: Phạm Văn Dũng, bệnh binh 2 xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân.
  13. Bà: Lê Thị Liễu, Mẹ Việt Nam Anh hùng xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân.
  14. Bà: Lê Thị Cưỡng, Mẹ Việt Nam Anh hùng xã Xuân Lộc, huyện Sông Cầu.
  15. Ông: Huỳnh Văn Chấn, cán bộ tiền khởi nghĩa, cha của 3 liệt sĩ, xã Xuân Hòa huyện Sông Cầu.
  16. Ông: Nguyễn Thanh Tri, con liệt sĩ, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hoà.
  17. Ông: Phạm Văn Thị, thương binh 3/4,  thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh.

 

KIM CHI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek