Thứ Hai, 30/09/2024 22:24 CH
Dư luận Quốc tế đánh giá cao Ban lãnh đạo Việt Nam
Thứ Sáu, 27/07/2007 07:35 SA

Những ngày qua, các tờ báo và hãng truyền thông hàng đầu khắp thế giới đã đồng loạt đưa tin về kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XII của Việt Nam. Trong đó nhấn mạnh việc các nhà lãnh đạo cấp cao như Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử, đánh giá sự kiện này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng và cải cách kinh tế.

 

070727-lanh-dao-Vietnam.jpg

Từ trái qua: Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sau khi vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.   (Ảnh: AP)

 

Hãng thông tấn AP ngày 25/7 cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giành gần 97% số phiếu ủng hộ trong tổng số 493 đại biểu Quốc hội vừa trúng cử, với hi vọng cải cách kinh tế và sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam sẽ tiếp tục dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng. Tháng 7/2006, nhà cải cách 57 tuổi đã trở thành thủ tướng trẻ nhất của Việt Nam kể từ năm 1975. Ông Nguyễn Tấn Dũng đã có một thời gian dài chuẩn bị cho cương vị này và có thành tích trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong những năm gần đây.

 

AP dẫn lời chuyên gia kinh tế UNDP tại Hà Nội Jonathan Pincus: “Ông Nguyễn Tấn Dũng đặt ra một chương trình nghị sự nhiều tham vọng và chúng tôi trông đợi cải cách sẽ được đẩy nhanh trong thời gian tới. Các doanh nghiệp nước ngoài tin tưởng vào Thủ tướng và sự lãnh đạo của ông, cũng như hoàn toàn lạc quan về Việt Nam”, chuyên gia của UNDP nhấn mạnh.

 

AP cũng đưa tin ông Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử Chủ tịch Quốc hội và ông Nguyễn Minh Triết được bầu lại làm Chủ tịch nước với số phiếu ủng hộ 99%. Hãng tin Mỹ đánh giá cao quyết tâm chống tham nhũng và cải cách luật pháp của ông Nguyễn Minh Triết. Hãng tin Mỹ dẫn lời Chủ tịch: “Cải cách luật pháp cùng với cải cách hành chính chắc chắn sẽ góp phần hiệu quả để cuộc chiến chống tham nhũng và lãng phí thành công”.

 

Còn Reuters nhìn nhận việc Quốc hội Việt Nam tái bầu ông Nguyễn Tấn Dũng, một nhà cải cách kinh tế, vào chức vụ thủ tướng để lãnh đạo một chính phủ đang đẩy mạnh việc cải thiện môi trường kinh doanh ở Việt Nam và thực thi quan điểm cứng rắn đối với nạn tham nhũng.

 

AFP thì cho rằng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là người nhận được sự ca ngợi cả trong và ngoài nước vì lập trường kiên quyết chống tham nhũng, ủng hộ mạnh mẽ cải cách kinh tế và có nhiều kinh nghiệm. Hãng tin Pháp trước đó cũng đưa tin bài về sự kiện Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tái cử với số phiếu lớn. Họ đánh giá nhà lãnh đạo 64 tuổi này của Việt Nam cũng là một người chủ trương cải cách kinh tế một cách sâu rộng.

 

Tờ People Daily và Tân Hoa xã của Trung Quốc liên tiếp cập nhật về sự kiện các nhà lãnh đạo Việt Nam tái đắc cử với số phiếu ủng hộ áp đảo. Họ đánh giá Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là người ủng hộ cải cách kinh tế, chủ trương gắn sự phát triển kinh tế với đảm bảo ổn định chính trị, xã hội và thúc đẩy quan hệ quốc tế cũng như tăng cường cuộc chiến chống tham nhũng.

 

Nhật báo và hãng thông tấn Trung Quốc cũng đưa đậm việc ông Nguyễn Minh Triết tái đắc cử và nhắc lại các mốc chính trong cuộc đời và sự nghiệp của vị Chủ tịch nước Việt Nam. Tân Hoa Xã trích phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sau khi tái đắc cử: “Đây là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm cao cả mà Quốc hội và nhân dân đã giao phó… Tôi sẽ chia sẻ niềm vui cũng như khổ đau với nhân dân và tôi sẽ cố gắng hết sức mình đề làm giảm bớt những khổ đau ấy”.

 

Nhiều tờ báo trên khắp thế giới còn dẫn lại nguồn tin của AFP, AP, Reuters, Tân Hoa xã... về sự kiện các chức vụ lãnh đạo ở Việt Nam tái đắc cử với cái nhìn đầy lạc quan và tin tưởng.

 

H.K (Tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek