Thứ Hai, 30/09/2024 22:39 CH
Mãi mãi tri ân
Thứ Sáu, 27/07/2007 07:00 SA

Tổ quốc ta, nhân dân ta đời đời tri ân công lao to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, những người có công với nước trong các cuộc chiến đấu giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

 

070727-me.jpg

Đưa các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đến thăm Đài tưởng niệm Núi Nhạn - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Sáu mươi năm đã đi qua, kể từ khi Hồ Chủ Tịch nêu sáng kiến và được đồng bào cả nước đồng tình hưởng ứng, chọn 27/7 là Ngày Thương binh – Liệt sĩ, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã đi vào lòng dân, đã biến thành ý thức tự nguyện của mọi tổ chức, cá nhân, tạo ra một nét đẹp văn hoá mang đậm bản sắc Việt Nam.

 

Kế thừa đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, cuộc vận động “Mùa đông binh sĩ” “Giúp binh sĩ bị thương”, từ những việc làm “Hiếu nghĩa bác ái” theo lời kêu gọi của Bác Hồ trong những ngày đầu cuộc kháng chiến chống Pháp, đến những “hũ gạo tình nghĩa, con gà tình nghĩa, thửa ruộng tình nghĩa” trong thời kỳ chống Mỹ “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, đến nay, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã phát triển mạnh mẽ và rộng khắp, trở thành đạo lý và trách nhiệm của toàn xã hội.       

 

Trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, đất nước ta đã thật sự “nở hoa độc lập, kết trái tự do”. Song sự hy sinh, mất mát cũng thật lớn lao. Đảng bộ và nhân dân Phú Yên luôn tự hào được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; đồng thời, cũng luôn luôn ghi nhớ công ơn của hàng vạn liệt sĩ đã ngã xuống, hàng vạn thương bệnh binh không tiếc máu xương, hàng ngàn Bà mẹ Việt Nam anh hùng và mẹ liệt sĩ không ngại hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc.

 

Không gì có thể bù đắp được những hy sinh vô giá đó. Duy chỉ có lòng tri ân không bao giờ dứt, với những việc làm “Đền ơn đáp nghĩa” thiết thực, mới có thể làm vơi đi những nỗi đau.

 

Vì vậy, lòng tri ân của chúng ta hôm nay phải gắn với việc đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, nhằm phát huy truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng”, ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để giúp các gia đình chính sách vượt qua khó khăn.

 

Lòng tri ân của chúng ta hôm nay phải biến thành việc làm thường xuyên của các tổ chức trong hệ thống chính trị và việc làm thường nhật của cán bộ, nhân dân giúp các đối tượng chính sách ngày càng ổn định cuộc sống, yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần, để tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của đất nước, phấn đấu trở thành “Gia đình liệt sĩ kiểu mẫu”,”Người thương binh gương mẫu” “tàn nhưng không phế” đúng như lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

 

Lòng tri ân của chúng ta hôm nay còn phải thể hiện ở tinh thần học tập, rèn luyện không ngừng của mỗi một cá nhân, để tiếp bước xứng đáng trên con đường mà các anh hùng, liệt sĩ đã lựa chọn. Tinh thần đó cần phải được nâng lên mạnh mẽ, biến thành các phong trào hành động cách mạng, tận dụng thời cơ vượt qua thử thách, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa, chủ động hòa nhập kinh tế quốc tế hiệu quả, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, đưa quê hương đất nước phát triển ngày càng giàu đẹp hơn.

 

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng lịch sử chói sáng của dân tộc vẫn khắc đậm chiến công của các vị anh hùng, thương binh, liệt sĩ. Trong mỗi trái tim Việt Nam vẫn sẽ mãi khắc ghi sự ngưỡng mộ, tri ân những người hy sinh cho độc lập dân tộc. Đó chính là nguồn sức mạnh vô cùng quí giá cần được nhân lên trong cuộc sống hôm nay.                                                    

 

 PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek