Thứ Ba, 01/10/2024 00:17 SA
Đại tá Trần Văn Mười, Chủ tịch Hội CCB Phú Yên:
Tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm
Thứ Năm, 26/07/2007 07:00 SA

Sáng nay (26/7), tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh, Đại hội Hội CCB Phú Yên lần thứ IV, nhiệm kỳ  2007 - 2012 chính thức khai mạc. Trước thềm đại hội, đại tá Trần Văn Mười, Chủ tịch  Hội cho biết:

 

070725-CU-10.jpg

Đại tá Trần Văn Mười, Chủ tịch Hội CCB tỉnh

Trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng với việc thường xuyên tổ chức cho hội viên học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Ban chấp hành Hội CCB các cấp trong tỉnh đã tăng cường đoàn kết, vận động, giáo dục hội viên, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động phòng chống âm mưu “diễn biến hoà bình”, của các thế lực thù địch, tích cực tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng lực lượng CCB nòng cốt ở địa phương, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số…, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở. Các cấp Hội CCB cũng đã tích cực động viên hội viên nêu cao ý chí, nghị lực, giúp nhau nâng cao đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của CCB, tham gia phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội ở địa phương, đơn vị. Thông qua các hình thức sinh hoạt dã ngoại, hành quân về nguồn, hội trại… các CCB đã giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực tự cường và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Hội cũng đã vận động tập hợp cựu quân nhân vào sinh hoạt trong các câu lạc bộ, xây dựng thành lực lượng nòng cốt trong việc tham gia thực hiện các phong trào xung kích cộng đồng ở từng địa phương.

 

* Theo đồng chí, thành tựu nổi bật, đáng kể nhất trong nhiệm kỳ vừa qua của Hội  là gì?

 

- Đó là đời sống của gia đình hội viên đã được nâng lên rõ rệt. Năm 2002, toàn tỉnh có 9.920 gia đình hội viên, trong đó, 3.390 hộ có mức sống từ khá trở lên,  chiếm 33,7%; 5.794 hộ trung bình (57,7%); 736 hộ nghèo (8,5%); có một số ít hộ ở vùng núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số thiếu ăn giáp hạt và 620 hộ còn ở nhà dột nát, tạm bợ. Được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và nhờ đẩy mạnh phong trào giúp nhau làm kinh tế gia đình, đến nay, số hộ nghèo giảm xuống còn 5,75%; hộ khá  và giàu tăng lên 34,92% (3.836 hộ). Đặc biệt có 35 xã, phường, thị trấn và 2 huyện xoá được hộ nghèo trong  hội viên CCB. 508/620 trường hợp  được hỗ trợ 5.160 triệu đồng để xoá nhà tạm. Hiện tại có hàng trăm CCB đang là chủ doanh nghiệp, chủ trang trại, tổ trưởng tổ hợp tác…

 

* So với  các đại hội trước, đại hội lần  này  có gì mới, thưa đồng chí?

 

- Đại hội lần này sẽ thảo luận và triển khai 7 nhiệm vụ trọng tâm do Trung ương Hội đề ra, thay vì 5 nhiệm vụ như trước đây. Đại hội cũng sẽ bầu ra Ban chấp hành mới theo hướng trẻ hoá, nâng cao về năng lực, trình độ… Cũng tại đại hội này, lần đầu tiên triển khai thực hiện quy định Chủ tịch Hội không được giữ chức vụ này quá hai nhiệm kỳ và không quá 70 tuổi. Đại hội lần này được tiến hành trong điều kiện có Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh trong giai đoạn cách mạng mới”, Pháp lệnh Cựu chiến binh ra đời, và đã có Nghị định 150/CP hướng dẫn triển khai thực hiện. Điều đó cho thấy, Đảng và Nhà nước đặc biệt coi trọng và quan tâm đến tổ chức CCB.

 

070725-CTCCB.jpg

Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam, Trung tướng Đặng Quân Thụy kiểm tra và đánh giá cao công tác Hội của Hội CCB tỉnh Phú Yên - Ảnh: N.CÔNG

 

* Như đồng chí vừa nêu, đại hội lần này sẽ thảo luận và triển khai 7 nhiệm vụ trọng tâm. Những nhiệm vụ đó là gì và vì sao?

 

 - Trong thời kỳ  mới hiện nay, nhất là khi  nền kinh tế của nước ta hội nhập với nền kinh tế thế giới, qua việc Việt Nam trở thành thành viên của WTO, vai trò của Hội CCB cũng được nâng lên. Vì vậy,  nhiệm vụ của các cấp Hội cũng thay đổi. Trung ương Hội xác định 7 nhiệm vụ trọng tâm là:

 

- Tăng cường đoàn kết, vận động CCB giữ vững, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

- Tổ chức vận động CCB nêu cao ý chí, tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau cải thiện đời sống, quyết tâm xoá nghèo, thi đua làm giàu chính đáng hợp pháp, bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của CCB; tham gia các chương trình phát triển kinh tế ở địa phương.

 

- Động viên CCB tham gia các cuộc vận động, các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xã hội ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

 

- Phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đoàn thể khác, tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ.

 

- Hoạt động đối ngoại.

 

- Tiếp tục phối hợp với các tổ chức, các ngành liên quan, tập hợp, động viên cựu quân nhân phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở cơ sở.

 

- Tích cực nâng cao chất lượng tổ chức hội các cấp, đổi mới nội dung phương thức hoạt động, xây dựng hội trong sạch vững mạnh.

 

* Xin cám ơn đại tá!

 

XUÂN HIẾU (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek