Thứ Hai, 30/09/2024 22:39 CH
Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng Hội vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp
Thứ Năm, 26/07/2007 07:02 SA

Đại hội Hội Cựu chiến binh Phú Yên lần thứ IV (nhiệm kỳ 2007-2012), được khai mạc vào ngày mai (26/7/2007), là một sự kiện chính trị quan trọng, tiếp tục khẳng định vai trò của Hội trong thời kỳ mới - thời kỳ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ra sức đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế; tăng cường xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

 

Trong nhiệm kỳ III (2002 - 2007), các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh đã đẩy mạnh đoàn kết, vận động hội viên phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, có nhiều đóng góp hiệu quả vào các cuộc vận động chính trị - xã hội ở các địa phương; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền; đoàn kết giúp nhau xoá đói, giảm nghèo, thi đua làm giàu chính đáng; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; đấu tranh chống các quan điểm sai trái, chống quan liêu, tham nhũng, tội phạm và các tệ nạn xã hội; tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Các cấp Hội đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát cơ sở, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Qua hoạt động của các cấp, Hội Cựu chiến binh Phú Yên đã khẳng định mạnh mẽ vai trò của mình. Hội đã thực sự “là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng và chính quyền, là thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quốc các cấp...”.

 

Tuy nhiên, phong trào và kết quả hoạt động của Hội còn chưa đều; một số tổ chức cơ sở hội ở vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn; hoạt động của các câu lạc bộ Cựu quân nhân nhìn chung còn lúng túng. Công tác tham mưu cho cấp uỷ về lãnh đạo xây dựng Hội ở nhiều nơi, có mặt còn hạn chế.

 

Đại hội Hội Cựu chiến binh Phú Yên lần thứ IV (nhiệm kỳ 2007-2012) là dịp tập trung trí tuệ và tình cảm của các cấp hội và hội viên nhằm xây dựng một chương trình hành động hiệu quả, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

 

Cần phải xác định rằng, hội viên Hội Cựu chiến binh có một lực lượng lớn trưởng thành trong kháng chiến, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Trong bối cảnh thế giới diễn biến phức tạp, tình hình trong nước tuy có ổn định, song còn tiềm ẩn những nhân tố bất ổn, kẻ thù luôn tìm mọi cách để chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta, thì Hội Cựu chiến binh cần phát huy tinh thần kiên định, truyền thống tốt đẹp của quân đội nhân dân Việt Nam, xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân; góp phần cùng Đảng, chính quyền và đoàn thể nhân dân đập tan mọi âm mưu của các thế lực thù địch, hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị.

 

Muốn vậy, các cấp Hội phải tiếp tục tham mưu cho các cấp ủy Đảng tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh trong giai đoạn cách mạng mới”. Ra sức củng cố, kiện toàn tổ chức, trong đó trọng tâm là hướng mạnh về cơ sở, xây dựng Hội cơ sở vững mạnh. Hội Cựu chiến binh phải là lực lượng nòng cốt, đi đầu kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện cơ hội chính trị, gây chia rẽ nội bộ, chống phá, xuyên tạc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia tốt hơn nữa vào công tác hòa giải ở cơ sở, tham gia giải quyết các khiếu kiện, tranh chấp trong nhân dân, chăm lo các gia đình chính sách, các đối tượng xã hội.

 

Đặc biệt, các cấp Hội phải tham gia hiệu quả hơn nữa nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân và phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần kiện toàn và nâng cao chất lượng dân quân tự vệ, làm nòng cốt trong xây dựng mạng lưới an ninh nhân dân; động viên thanh niên thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, tăng cường giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, xem đây là một trong những trách nhiệm cao cả của Hội, để phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên và nhà trường xây dựng chương trình giáo dục truyền thống sinh động, thiết thực hơn cho thanh- thiếu niên.

 

Để thực hiện tốt những nhiêm vụ trên, các cấp Hội cần có biện pháp tích cực hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; đặc biệt có nội dung, hình thức phù hợp, tiêu chí cụ thể để từng cán bộ, hội viên tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thực hiện tốt phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, đóng góp có hiệu quả vào phong trào thi đua chung của địa phương, cơ quan, đơn vị; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra.         

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek