Thứ Ba, 01/10/2024 00:20 SA
Bài phát biểu nhậm chức vụ Chủ tịch nước của ông Nguyễn Minh Triết
Thứ Ba, 24/07/2007 15:45 CH

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,

 

 Thưa các vị khách quý,

 

 Thưa các vị đại biểu Quốc hội,

 

Tôi thật sự xúc động, xin chân thành cảm ơn các vị đại biểu Quốc hội đã tín nhiệm bầu tôi tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XII. Tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là nhiệm vụ nặng nề mà Đảng, Quốc hội và nhân dân cả nước trao cho.

 

Trên cương vị công tác của mình, tôi nguyện phấn đấu hết sức mình phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân, đề cao trách nhiệm cá nhân, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch nước được Hiến pháp và pháp luật quy định. Thường xuyên rèn luyện, học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phối hợp và cộng tác chặt chẽ với Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, các ngành các cấp, với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của nhân dân, ý kiến đóng góp của các vị đại biểu Quốc hội. Tích cực chăm lo các mặt công tác đối nội, đối ngoại, đảm bảo quốc phòng và an ninh của Nhà nước ta. Tôi hứa thực hiện cao nhất "Chương trình hành động" đã đề ra khi ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XII.

 

Thưa các vị đại biểu Quốc hội,

 

Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XI vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước tiếp tục đạt được những kết quả to lớn, đời sống của nhân dân đã không ngừng được cải thiện, hình ảnh và vị thế chính trị của nước ta trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.

 

Chúng ta vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của đất nước. Mỗi người dân Việt Nam yêu nước dù ở trong nước hay ở nước ngoài đều tự hào có sự đóng góp của mình vào những thành tựu to lớn đó. Đây là thắng lợi chung của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, là thắng lợi của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, của ý chí và bản lĩnh Việt Nam. Thắng lợi này là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để chúng ta bước vào nhiệm kỳ Quốc hội khóa XII, một nhiệm kỳ với nhiều thời cơ, vận hội mới, đồng thời cũng không ít khó khăn và thách thức nhưng nhất định sẽ giành thắng lợi to lớn và toàn diện. Tôi sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

 

1. Tích cực xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Đây là một nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước ta thật sự coi trọng. Nhà nước ta phải thực hiện được chức năng là công cụ chủ yếu để thực hiện quyền làm chủ của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng.

 

2. Với trách nhiệm của mình, tôi cố gắng hợp tác và đóng góp để Quốc hội khoá XII làm tròn chức năng, nhiệm vụ được giao: tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật của nước ta đáp ứng yêu cầu phát triển, đồng thời phù hợp với quá trình gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới; nâng cao chất lượng việc thực hiện quyền giám sát tối cao của Quốc hội và đại biểu Quốc hội; tập trung trí tuệ và trách nhiệm trong xem xét, quyết định những vấn đề hệ trọng của đất nước.

 

3. Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế để đưa đất nước phát triển. Trong khi khẳng định, kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, phải tập trung phát triển kinh tế với tốc độ nhanh, nhưng phải vững chắc, đồng thời phải nêu cao cảnh giác cách mạng, không ngừng củng cố nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân đảm bảo vững chắc cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong bất kỳ tình huống nào; kiên trì đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ quốc tế, Việt Nam muốn là bạn, đối tác tin cậy của các nước; tích cực chăm lo sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế, xã hội..., nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

 

4. Thực tiễn cuộc sống cũng đang đòi hỏi công cuộc cải cách tư pháp phải được tiếp tục thực hiện khẩn trương, đồng bộ và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan tư pháp ở tất cả các khâu tố tụng (điều tra, truy tố, xét xử) và các cơ quan, tổ chức bổ trợ tư pháp. Cải cách tư pháp phải nhằm xây dựng các cơ quan tư pháp và đội ngũ cán bộ trong sạch vững mạnh, kiên quyết không để lọt tội phạm, không để xảy ra nhũng oan sai đối với người dân. Cải cách tư pháp cùng với cải cách hành chính phải tích cực góp phần đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí thắng lợi.

 

Thưa các vị đại biểu Quốc hội,

 

Tại phiên họp khai mạc Quốc hội khóa XII, đồng chí Nông Đức Mạnh, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã có bài phát biểu quan trọng định hướng hoạt động của Quốc hội trong nhiệm kỳ mới. Tôi bày tỏ niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam quang  vinh, với truyền thống cách mạng kiên cường của nhân dân ta, với trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam, được sự cổ vũ, ủng hộ của bạn bè quốc tế, nhất định dân tộc ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giành thắng lợi trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thực hiện thắng lợi mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".

 

Với tinh thần và ý nghĩa đó, tôi tin tưởng đồng bào và chiến sĩ cả nước, người Việt Nam đang sống và làm việc ở nước ngoài sẽ phát huy truyền thống yêu nước nồng nàn, lòng tự hào và tự tôn dân tộc, phát huy sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung lòng, chung sức xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam yêu quý của chúng ta.

 

Một lần nữa, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất đối với Quốc hội và nhân dân đã tín nhiệm, tiếp tục giao trọng trách lớn cho tôi. Đồng thời, cũng mong nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của các vị đại biểu Quốc hội, đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế để tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình.

 

Xin chúc các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các vị đại biểu Quốc hội và các vị khách quý sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

 

Chúc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XII thành công tốt đẹp.

 

Xin chân thành cảm ơn!

Theo NDO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek