Thứ Hai, 30/09/2024 12:22 CH
Trả lời phỏng vấn Hãng CNN, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định:
Chúng tôi tôn trọng nhân quyền
Thứ Ba, 26/06/2007 15:50 CH

Tối 24/6, Hãng truyền hình CNN đã phát hình cuộc phỏng vấn Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trong chương trình “Late Edition” ghi hình vào ngày 22/6. Cuộc trò chuyện diễn ra trong bầu không khí thoải mái và chân thành. Để xua tan mọi định kiến về tình hình dân chủ tại Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết khẳng định rằng cuộc kháng chiến giải phóng của dân tộc Việt Nam chính là để giành lại nhân quyền cho nhân dân.

070626- Ct Triet.jpgChủ tịch Nguyễn Minh Triết nói: “Đất nước chúng tôi đã trải qua thời kỳ chiến đấu gian khổ để giành tự do, độc lập, chủ quyền cho đất nước. Rất nhiều người trong chúng tôi đã bị bắt, bị tù đày, tra tấn. Vì thế, hơn ai hết, chúng tôi yêu quý nhân quyền. Chúng tôi tôn trọng nhân quyền. Tôi nghĩ rằng Hoa Kỳ và Việt Nam, với lịch sử khác nhau, có hệ thống pháp lý khác nhau và đó là lý do vì sao chúng ta có những nhận thức khác nhau về các vấn đề khác nhau”.

Đề cập đến những người Hoa Kỳ gốc Việt tham gia biểu tình để phản đối chuyến thăm của mình, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết nói: “Thông điệp của chúng tôi là người Việt Nam sống ở nước ngoài nói chung và Hoa Kỳ nói riêng đều là một phần không tách rời của dân tộc Việt Nam. Chính phủ Việt Nam muốn được thấy họ thành công ở Hoa Kỳ, chúng tôi mong muốn họ sẽ trở thành cầu nối giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Chúng tôi mời gọi họ về quê hương để nhìn nhận Việt Nam đã thay đổi như thế nào và để thay đổi cách suy nghĩ của họ về nước mình”. Trả lời câu hỏi của Hãng CNN về chuyến thăm lịch sử đến Hoa Kỳ, Chủ tịch nước bộc bạch: “Tôi chưa bao giờ nghĩ, thậm chí là sau khi chiến tranh kết thúc, tôi có thể trở thành vị chủ tịch nước đầu tiên đến quốc gia trong quá khứ từng là cựu thù của đất nước chúng tôi”.

Dư luận thế giới tiếp tục đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Tờ “Le Courrier International” (Pháp) vừa đăng lại bài của báo “Asia Times” đề cập tới chuyến công du Hoa Kỳ của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Bài viết nhận định: “Trên thực tế, cả Việt Nam lẫn Hoa Kỳ đều có lợi khi bắt tay nhau, không những trong lĩnh vực kinh tế. Về mặt an ninh, hợp tác Hoa Kỳ-Việt đã được thắt chặt hơn. Việt Nam đã chú tâm hơn tới vấn đề chiến lược, cụ thể như phát triển kinh tế-xã hội, hoặc ổn định chính trị-quân sự”.

Theo SGGP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek