Thứ Hai, 30/09/2024 14:28 CH
Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Hoa Kỳ
Thứ Hai, 25/06/2007 07:08 SA

Đêm 24/6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Nhà nước Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ.

070625- chao.jpg

Vẫy tay chào những người ra đón đoàn ở California. - Ảnh: AP

Đánh giá về kết quả chuyến thăm, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết cho biết, hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Hoa Kỳ đã có sự nhất trí với nhau trên nhiều vấn đề, nổi bật là mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam và Hoa Kỳ.

Hai bên đều cho rằng cần phải tăng cường hoạt động giao lưu cũng như hợp tác kinh tế - thương mại. Ngoài ra, hai bên cũng nhất trí đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực khoa học-kỹ thuật, giáo dục, y tế, giúp đỡ bệnh nhân HIV/AIDS, các vấn đề nhân đạo, đặc biệt là giúp đỡ những người bị nhiễm chất độc da cam/điôxin, tẩy độc các vùng bị ô nhiễm chất độc điôxin.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết cho biết trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch nước với Tổng thống George W. Bush, cũng như các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo tại Hạ viện và Thượng viện Hoa Kỳ, hai bên đã trao đổi thẳng thắn, cởi mở những vấn đề mà hai nước còn có quan điểm khác biệt; nhất trí cho rằng cần tăng cường trao đổi, đối thoại để có sự cảm thông, chia sẻ với nhau.

Chủ tịch nước cho biết thêm rằng chặng dừng chân ở quận Cam (bang California) là nhằm khẳng định lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam mong muốn gặp gỡ với đồng bào đang sinh sống tại Hoa Kỳ, mong muốn xây dựng sự hiểu biết, tình đoàn kết, và đặc biệt là mong muốn đồng bào hội nhập tốt hơn, thành đạt hơn ở Hoa Kỳ.

Chủ tịch nước nói: "Tôi mong đồng bào ta ở Hoa Kỳ có cuộc sống ổn định, thành đạt, hòa nhập ngày càng tốt hơn vào đời sống xã hội Hoa Kỳ; luôn luôn hướng về Tổ quốc, tham gia xây dựng đất nước, làm nhịp cầu nối tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Hoa Kỳ".

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek