Thứ Tư, 02/10/2024 07:22 SA
Ông Hồ Thanh Bình (thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân):
Đại biểu Quốc hội cần dành nhiều thời gian hơn cho tiếp xúc cử tri
Thứ Sáu, 20/04/2007 14:02 CH

070420-HTB.jpgQua báo Phú Yên, tôi được biết tỉnh Phú Yên đã lập danh sách chính thức 8 người ra ứng cử đại biểu Quốc hội (QH) khoá XII. Cùng với 2 người Trung ương đưa về, cử tri sẽ chọn trong 10 ứng cử viên để bầu ra 6 người xứng đáng nhất vào QH khoá mới. Qua xem xét danh sách, tôi thấy người nào cũng đủ tiêu chuẩn.

 

Là cử tri đã nhiều lần đi bầu cử đại biểu QH, đã được dự nhiều cuộc tiếp xúc cử tri của quý đại biểu, tôi xin có hai ý kiến. Một là, lâu nay, số lần các vị đại biểu QH trong tỉnh tiếp xúc, gặp gỡ cử tri trong suốt nhiệm kỳ 5 năm có thể nói là rất ít và còn mang tính “cởi ngựa xem hoa”. 

 

Tại nhiều buổi tiếp xúc, các vị đại biểu do Trung ương giơí thiệu về thường hay vắng mặt, lý do thông thường là “bận công tác rất quan trọng”! Vì thế, ít có điều kiện để nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Cho nên, tôi thiết tha đề nghị, những vị nào trúng cử đại biểu QH khoá XII sắp tới cần phải dành nhiều thời gian hơn nữa để gặp gỡ nhiều hơn, lắng nghe và thấu hiểu các kiến nghị, bức xúc của cử tri.

 

Từ đó, góp phần cùng với QH thể hiện tốt hơn chức  trách được giao. Hai là, năm ngoái, nước ta đã gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới, chính thức hội nhập cùng toàn cầu. Vì vậy, hoạt động của QH nói chung và các vị đại biểu QH nói riêng cũng  đứng trước các yêu  cầu cao hơn nhiều so với nhiệm kỳ khoá XI.

 

Trong tình hình đó, tôi rất mong các đại biểu QH không ngừng nỗ lực tự học, tự nghiên cứu, năng động, tích cực   để đáp ứng được niềm tin của cử tri Phú Yên và cử tri cả nước trong tình hình nhiệm vụ mới.

               

THẠCH BI SƠN (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek