Thứ Tư, 02/10/2024 07:32 SA
Nhìn lại và hướng tới
Thứ Tư, 18/04/2007 10:07 SA

5 năm qua,  tuổi trẻ Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng Phú Yên đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện , đi đầu trong cuộc vận động “Đổi mới phong cách làm việc và cải cách hành chính trong cán bộ công chức trẻ”. Thời kỳ hội nhập chắc chắn sẽ tác động mạnh mẽ đến nhận thức, hành động của tuổi trẻ Đoàn khối cùng với những thời cơ và thách thức mới.

 

070418-phat-thuoc.jpg

Đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Bệnh viện tỉnh Phú Yên khám phát thuốc miễn phí cho bà con xã Ea Lâm (Sông Hinh)  – Ảnh: L.VĂN

 

NHÌN LẠI

 

5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Đảng ủy khối cơ quan Dân Chính Đảng Phú Yên, Thường trực Tỉnh đoàn Phú Yên, sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ toàn diện của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Đoàn khối luôn là một trong những lá cờ đầu về hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trong toàn tỉnh. Các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đã được tổ chức quán triệt. Đoàn viên thanh niên được củng cố niềm tin, được tạo điều kiện tu dưỡng đạo đức, trau dồi tri thức, cống hiến và trưởng thành. Đặc biệt, sự ra đời của Nghị quyết 15-NQ/TU ngày 26/3/2004, Qui chế cán bộ Đoàn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên, Chương trình hành động số 361/Ctr-ĐU của Đảng ủy khối cơ quan Dân Chính Đảng về “Tăng cường công tác thanh niên trong tình hình mới” và phong trào “Thi đua xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” của Đoàn đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động và tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn khối phát triển.

 

Với đại đa số đoàn viên thanh niên có trình độ, được đào tạo cơ bản, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng,  tích cực tham gia công tác xã hội, đội ngũ Ban chấp hành các cơ sở Đoàn nhiệt tình, sáng tạo, năng động, các hoạt động lớn, trọng tâm của Đoàn khối đều tập trung hướng về cơ sở, các khối trực thuộc, phát huy được tính sáng tạo. Các cơ sở chủ động tổ chức nhiều hoạt động tại cơ quan, đơn vị mình. Đây chính là những nhân tố quan trọng tạo nên thành công của công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng trong nhiệm kỳ qua.

 

HƯỚNG TỚI

 

Để phong trào ngày càng khởi sắc, phát triển vững chắc thì mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng phải đi đầu và hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với phương châm “nói phải đi đôi với việc làm, với hành động”. Bên cạnh trau dồi tri thức, kỹ năng, thực hiện tốt chuyên môn, nghiệp vụ, việc học tập, tu dưỡng đạo đức, nâng cao ý thức trách nhiệm trước nhân dân, cộng đồng, tập thể và với chính bản thân mình, gia đình mình là yêu cầu cấp bách để phát triển bền vững.

 

Để giữ gìn và phát huy những giá trị cao đẹp, mỗi bạn trẻ trong Đoàn khối phải thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện, tự hoàn thiện bản thân mình. Phải xây dựng tình đoàn kết, thân ái vì cộng đồng, chống các biểu hiện bàng quan, vị kỷ cá nhân. Phải xây dựng thái độ học tập, nghiên cứu khoa học thực chất, học suốt đời. Phải xây dựng tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, ứng xử có văn hoá, chống phô trương, hình thức, lãng phí. Để cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thực sự trở thành phong trào thi đua yêu nước, sôi nổi, rộng khắp trong đoàn viên thanh niên, góp phần rèn luyện, đào tạo thế hệ trẻ vừa “hồng” vừa “chuyên” như mong muốn của Bác Hồ kính yêu, ngay từ bây giờ mỗi việc làm của chúng ta dù lớn, dù nhỏ đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Đảng, với Bác Hồ kính yêu, lập nhiều thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ VII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX... Bên cạnh đó, tuổi trẻ khối cơ quan Dân Chính Đảng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang trong học tập, lao động, công tác; phải thể hiện được sức trẻ trong mọi hoạt động, phong trào lớn của Đoàn, xung phong đảm nhận nhiều việc mới, việc khó, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng của tỉnh nhà…

 

TRẦN HỮU THẾ

Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek