Thứ Tư, 02/10/2024 07:22 SA
Linh mục Trương Đình Hiền, Hạt trưởng Giáo hạt Phú Yên, Chánh xứ Tuy Hoà:
Đại biểu Quốc hội cần có tài nhưng trước hết phải có đức
Thứ Năm, 19/04/2007 07:02 SA

Bầu cử đại biểu Quốc hội (QH) khoá XII là một sự kiện chính trị trọng đại đang  được mọi người đặc biệt quan tâm. Là một linh mục, đồng thời là một công dân của nước  Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tôi  cũng rất quan tâm đến sự kiện này.

 

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy  các bước hiệp thương để giới thiệu người ra ứng cử đại biểu QH kỳ này tích cực và dân chủ hơn trước. Rõ nhất là có nhiều người tự ra ứng cử và được đưa vào danh sách chính thức dự bầu. Tuy nhiên, thông tin về bầu cử  cũng cần phải nhiều hơn, rộng khắp hơn để mọi cử tri đều nắm bắt được thông tin, hiểu được từng người sẽ đại diện cho quyền lợi của mình mà quyết định lá phiếu đúng đắn. Nếu để một bộ phận cử tri cho rằng bầu cử đại biểu QH là việc đã rồi, cử tri cầm lá phiếu đi bầu  chỉ là việc phải làm là điều không nên.

 

QH là cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước, có chức năng lập pháp, giám sát hoạt động của Chính phủ, hoạch định các chính sách phát triển kinh tế xã hội mang tầm vĩ mô. Vì vậy, đại biểu QH phải là người đại diện cho trí tuệ, tinh hoa của mọi cử tri và các tầng lớp nhân dân. Đại biểu QH phải là người có tài nhưng trước hết phải là người có đức, có nhiệt tâm, gần gũi và hiểu được tâm tư nguyện vọng của cử tri. Trước tiên, tôi sẽ làm tròn trách nhiệm một cử tri. Đồng thời, với vai trò Hạt trưởng Giáo hạt Phú Yên, Chánh xứ Tuy Hoà tôi sẽ vận động cử tri  là giáo dân hoàn thành nghĩa vụ công dân, lựa chọn những đại biểu có đủ đức, đủ tài, đại diện cho lợi ích chung của nhân dân để bầu vào QH nhiệm kỳ tới.                          

 

XUÂN HIẾU (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek