Thứ Tư, 02/10/2024 09:26 SA
Cán bộ lãnh đạo phải mở tài khoản theo dõi thu nhập
Thứ Hai, 16/04/2007 11:29 SA

Bộ Nội vụ đang chuẩn bị trình dự án Luật kiểm soát thu nhập của người có chức vụ và quyền hạn vào kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XII (dự kiến tổ chức vào cuối năm 2007).

Theo đề án này, từ Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các ủy viên Bộ Chính trị, phó thủ tướng, chủ tịch Quốc hội, phó chủ tịch Quốc hội đến thủ trưởng các bộ ngành, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền cấp tỉnh, lãnh đạo doanh nghiệp và cán bộ có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,05 trở lên sẽ phải mở tài khoản ở ngân hàng để theo dõi thu nhập. Những nơi chưa có điều kiện mở tài khoản, cán bộ trong diện phải kiểm soát thu nhập sẽ kê khai toàn bộ thu nhập của mình hằng quí để nộp cho đơn vị mình đang công tác.

Cũng theo đề án của Bộ Nội vụ, nguồn thu nhập phải khai của cán bộ có chức vụ đã được mở rộng, gồm: thu nhập theo chế độ của Nhà nước (lương, phúc lợi, phụ cấp, tiền thưởng), thu nhập từ những việc liên quan đến công vụ (tiền tham gia dự án, thu nhập từ hội nghị, viết sách báo, các khoản thu nhập khi đi công tác nước ngoài…) và các khoản thu nhập phát sinh như trúng xổ số, thanh lý tài sản...

Nếu cán bộ trong diện kiểm soát thu nhập không chịu mở tài khoản hoặc có mở nhưng không duy trì tài khoản sẽ bị xử lý kỷ luật. Trường hợp khai gian dối hoặc không chứng minh được tài sản đang có thì phần tài sản dôi ra sẽ bị tịch thu, sung công quĩ. Ngoài ra, hồ sơ người vi phạm sẽ được chuyển sang cơ quan cảnh sát điều tra để làm rõ khả năng có tham nhũng đằng sau việc khai không trung thực nguồn thu nhập.

Theo TTO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek